ศึกวอลเลย์บอลหญิง รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี พีเอ็นวีเอฟ คัพ 2022” ที่ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมนักตบสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ที่ลงสนามรอบแรก กลุ่ม B ไปแล้ว 2 นัด นัดแรก แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต นัดที่ 2 ชนะ ออสเตรเลีย 3-0 เซต มีคิวลงแข่งขันนัดที่ 3 พบกับ สาวไต้หวัน ในวันที่ 24 ส.ค. นี้ เวลา 15.00 น. แฟนกีฬาชาวไทย รับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง ONE หมายเลข 31 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ทีมสาวไทย ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมกับกล่าวว่า การเจอกับ ไต้หวัน เราจะประมาทไม่ได้เลย เพราะมีสไตล์การเล่นคล้ายๆ กับญี่ปุ่น คือมีเกมรับที่เหนียวแน่น

“การฝึกซ้อมวันนี้ไม่มี “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ลงฝึกซ้อม เนื่องจากไม่สบาย มีอาการเจ็บคอ ซึ่งแพทย์ประจำทีม ให้แยกตัวออกจากเพื่อนๆ ก่อน แม้ผลตรวจไวรัสโควิด-19 จะเป็นลบก็ตาม ซึ่งล่าสุดคาดว่าจะเป็นทอนซิลอักเสบ เพราะเมื่อรับประทานยาแล้วอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ” โค้ชด่วน กล่าว

ขณะที่ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กล่าวว่า นัดที่แล้วยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง รวมทั้งระบบทีม ที่ยังไม่เข้ากันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เรายังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขอีกเยอะเลย ส่วนการเจอกับไต้หวัน มองว่าเป็นทีมที่เล่นได้ดี โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่น ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้ แต่ยืนยันว่าทุกคนใส่เต็มที่แน่นอน