เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 นำกำลังจับกุม นายจุน ได (MR.JUN DAI) อายุ 42 ปี สัญชาติจีน และ น.ส.เจียลี่ เซี่ย (MS.JIALI XIE) อายุ 28 ปี สัญชาติจีน ตามหมายจับศาลอาญาที่ 444-445/2565 ลงวันที่ 25 ก.ค.2565 ข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และร่วมกันพยายามส่งยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักร” ได้ที่บริเวณหน้าร้านขายข้าวมันไก่ แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากได้ตรวจพบพัสดุระหว่างประเทศต้องสงสัย เตรียมส่งไปยังปลายทางประเทศออสเตรเลีย ก่อนตรวจสอบพบว่ามีเฮโรอีน จำนวน 4.19 กิโลกรัม บรรจุซุกซ่อนภายใน จึงขยายผลจนทราบว่า ผู้ที่นำกล่องพัสดุมาส่งคือ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ซึ่งเป็นคู่รักกัน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว พร้อมกับตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาประกอบด้วย คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ย่านรัชดาภิเษก สาทร และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จำนวน 6 ห้อง รถยนต์ 1 คัน เงินสดและทองรูปพรรณ รวมมูลค่า 9,370,000 บาท ไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นของผู้อื่นฝากส่ง ไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง บก.ปส.3 ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรายอื่นๆ ต่อไป