นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างรุนแรง รวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวม อย่างไรก็ตามแต่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ของเบนซ์ไพรม์มัส มียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2% เทียบกับยอดขายในช่วงเดียวกันของปี 63 และเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 28.5% แบ่งเป็นกลุ่มรถ Passenger Car เติบโต 31.5% และกลุ่มรถ AMG เติบโต 9.6% ถือเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์เช่นนี้

ทั้งนี้ เป็นผลจากแนวนโยบายที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการปรับแผนธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน โดยมุ่งสร้างประสบการณ์และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย ผนวกกับบริษัทแม่มีการนำเสนอรถรุ่นใหม่ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค และการสนับสนุนกลยุทธ์การจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นรากฐานสำคัญในการผลักดันยอดขายของบริษัทดีขึ้น

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และการปรับปรุงรูปแบบการบริการใหม่ๆ ให้มีประสิทธิภาพและครบวงจรมากขึ้น เพื่อเป้าหมายของการเป็น Top of Mind ของลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ในประเทศไทย

ด้านนายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ ลดลงกว่า 20% แต่ลูกค้าที่เข้ารับบริการส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มที่ศักยภาพและกำลังการซื้อสูง ทำให้ยอดขายเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งให้ความสำคัญกับช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น ทำให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว และครอบคลุมทุกการบริการ

ส่วนในช่วงครึ่งปีหลัง ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย สตาร์เฟสต์ 2021 กับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ถึง 30 กันยายน 2564 เช่นฟรี! โปรแกรมบำรุงรักษา MBSP แพ็กเกจ Compact 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง, ฟรี! ประกันภัยชั้น 1, ผ่อน 0% นาน 48 เดือน, ผ่อนฟรี! ดอกเบี้ย นาน 48 เดือน เป็นต้น