ทัพนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนทีมชาติไทย โดยมี นายจรัญ ลิ้มวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และคณะได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนทีมชาติไทย ได้ไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ “2022 อิฟม่า ยูธ เวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ” ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10-20 สิงหาคม 2565 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นักมวยไทยเยาวชนคว้ามาได้ 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ซึ่งมีนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,500 คน จาก 98 ประเทศ ที่เข้าร่วมชิงชัย

พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ในนามของสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่นำความสำเร็จทะลุเป้าหมาย ในการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 10-20 สิงหาคม 2565 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยได้รับเหรียญทองรวม 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสมาคมดังกล่าวคือทางสมาคมได้สรรหานักมวยไทยที่มีความสามารถในสามจังหวัดชายแดนใต้ ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย จ.ยะลา, จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลและมีผลสัมฤทธิ์เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ในนามของสมาคมขอขอบคุณองค์กรและหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬามวยไทยสมัครเล่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมในการแข่งขันสถานที่ฝึกซ้อมตลอดจนการอนุญาตให้เดินทางไปแข่งขัน ทางสมาคมขอฝากความหวังถึงองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ให้การสนับสนุนกีฬามวยไทยอย่างจริงจังต่อเนื่องเพื่อสานฝันให้กับเยาวชน ซึ่งเป็นรากหญ้าที่สำคัญ สมาคมได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติมาโดยตลอด

สำหรับรายชื่อนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ได้เหรียญทอง มีดังนี้ รุ่น 54 กก. อายุ 16-17 ปี ชาย ณภัทร สองเมือง เหรียญทอง, รุ่น 51 กก. อายุ 16-17 ปี ชาย ณฐกร จีนขุ้น เหรียญทอง, รุ่น 48 กก. อายุ 14-15 ปี ชาย ทวิชัย พูดเพราะ เหรียญทอง, รุ่น 45 กก. อายุ 16-17 ปี หญิง อริศรา นุ่นเอียด เหรียญทอง, รุ่น 44 กก. อายุ 12-13 ปี หญิง ด.ญ.พิมพ์ลภัส ร้อยแก้ว เหรียญทอง, รุ่น 42 กก. อายุ 14-15 ปี นิรชา ตังจิว เหรียญทอง และ รุ่น 38 กก. อายุ 12-13 ปี หญิง กชกร วัตถากรณ์ เหรียญทอง

นอกจากนี้ยังได้เหรียญทองจากการแข่งขันร่ายรำไหว้ครูมวยไทย ทั้งชายและหญิง อีก 2 เหรียญทองจาก ด.ญ.พัชยาพร ค้าสม เหรียญทอง และ นายอับดุลวาฮับ กุระคาน เหรียญทอง

ส่วนนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นเยาวชน ที่ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง มีดังนี้ รุ่น 57 กก. หญิง ปิยะวัน อุ่นคงพะเนาว์ เหรียญเงิน และ รุ่น 51 กก. หญิง สุพัตตรา อินธิราช เหรียญเงิน และ อีก 4 เหรียญทองแดง รุ่น 51 กก. หญิง สายฝน บุญมาปัด เหรียญทองแดง, รุ่น 46 กก. ชาย ด.ช.นันทวุฒิ อ่อนอก เหรียญทองแดง, รุ่น 48 กก. หญิง ด.ญ.มิญชญา สิมวงศ์ เหรียญทองแดง และ รุ่น 57 กก.หญิง อภิชญา เปลี้ยจันทึก เหรียญทองแดง