นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยระบบฝึกซ้อมของ เลสเตอร์ ซิตี สุดยอดเหนือชั้น จะส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ รัตนากร ใหม่คามิ ไปช่วงพักเลกไทยลีก และจะส่งเด็กจากอคาเดมี ไปฝึกกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร

“เมื่อเดือนที่ผ่านมาทีมเราส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ รัตนากร ใหม่คามิ ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ประเทศอังกฤษถึง 40 วัน พอกลับมาประเทศไทย เราเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาในการฝึกซ้อมของทีมเรา ยังไม่เข้มข้นเพียงพอ เพราะฉะนั้นมาตรฐานฟุตบอลไทย จะก้าวหน้าไปเป็นเจ้าเอเชีย หรือไปแข่งขันในฟุตบอลโลก ผมมองว่ายังเป็นเรื่องที่พูดได้ แต่ทำไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่คนที่พูดไม่ใช่คนที่มาทำฟุตบอลจริง ๆ”

“เราได้เห็นแล้วว่าการส่งเด็ก ๆ ไปฝึกซ้อมที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่รุ่นแรกคือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ยศพล เทียงดาห์ กลับมาก็สามารถรักษาการเล่นจนติดทีมชาติไทยมาอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นจากนี้ไป ในทิศทางของเรากับการพัฒนาฟุตบอล พร้อมจะส่งศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ รัตนากร ใหม่คามิ กลับไปฝึกเลสเตอร์ ซิตี อีกครั้ง ในช่วงพักเลกไทยลีก เพื่อเรียนรู้ และเชื่อว่าจะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน”

“8 เยาวชน ที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ จากอะคาเดมี ประกอบไปด้วย ภัทร สร้อยมาลัย, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา, ธนดล ขาวสะอาด, ภูมิวรพล วรรณบุตร, ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, พงศกร หาญรัตนะ, ธวัชชัย อินทร์ประโคน และ เสกสรรค์ ราตรี จะมี 4 คนที่ผมจะส่งไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อจะกลับมาช่วยทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเป็นอนาคตของประเทศไทย”

สำหรับช่วงพักเลกไทยลีก ตรงกับช่วงแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน ในชื่อใหม่ “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ” พอดี หาก นายเนวิน บอกว่า จะส่ง ศุภชัย, ศุภณัฏฐ์ และ รัตนากร ไปซ้อมเลสเตอร์ ก็หมายความว่า ทั้ง 3 คน จะไม่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย

(ภาพ BURIRAM UNITED)