มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมเจอคลื่นมหาชนแฟนบอลเจ้าถิ่น ในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ เดอะแรบบิท จะพบ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ดีกรีแชมป์ 2 สมัย ในวันที่ 22 ส.ค. เวลาไทย 18.00 น. ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น

หลังการจับสลาก เมื่อ 20 ส.ค. โค้ชเทกุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คุยเล่นๆ กับลูกทีมว่าอยากเจอทีมจากญี่ปุ่น รู้สึกเป็นเกียรติและจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะในการได้เจอกับทีมอย่างอูราวะ เรดส์ ที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในญี่ปุ่น จะมีแฟนบอลเต็มสนามแน่นอนและเป็นประสบการณ์ที่ดี

ส่วนทรงเกมนั้น โค้ชจากแดนซามูไร กล่าวว่า ด้วยความที่ อูราวะ เล่นเกมนี้เป็นเจ้าบ้าน คงจะเปิดเกมรุกใส่บีจี ปทุม แน่นอน ดังนั้นสิ่งที่กำชับกับลูกทีมคือไม่ควรจะเสียประตูง่ายแบบนัดที่ อูราวะ ชนะ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (5-0) ต้องละเอียดในการเล่น ปฏิกิริยาหลังจากที่เสียบอลต้องทำให้ดี

เทกุ กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้ทีมสร้างประวัติศาสตร์ในการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่จะไม่หยุดอยู่แค่นี้ ในการเจอกับ อูราวะ ทีมต้องเป็นเหมือนทีมเยือนเต็มตัว มีแฟนบอลในสนามคอยกดดันอีกทาง ดังนั้นอยากให้แฟนบอลไทยช่วยให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

อีกคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โซนตะวันออก ชนบุก ฮุนได จากเกาหลีใต้ จะพบ วิสเซล โกเบ จาก ญี่ปุ่น เตะวันเดียวกัน เวลา 14.00 น.