เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่สนามฟุตบอลชาเม่ ยูไนเต็ด ถนนสุวินทวงศ์ กรุงเทพฯ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีต รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.(หญิง) สุวิมล มั่นใจ รอง ผกก.สอบสวน สน.มีนบุรี และนายกษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (สภาผู้แทนราษฎร) รัฐสภา ในฐานะประธานสโมสร ชาเม่ ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวการเซ็นสัญญานักเตะยุวชน 5 คน เข้าสู่สโมสรชาเม่ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี

ซึ่งนักเตะยุวชนทั้ง 5 คน ประกอบด้วย “กันต์” คริตชากร บัณฑิตย์นพรัตน์, “อิมซัน” ณบวร ศรีสุเทพ, “ปาล์ม” สิรภพ บุญธง, “โฟร์ค” วรวิทย์ วงศ์ชารี และ “บีญ่า” สิรวิชญ์ หุปะกา ซึ่งนักเตะยุวชนทั้ง 5 ราย จะได้เป็นนักเตะในความดูแลของสโมสรชาเม่ฯ ที่มี สุรัก ไชยกิตติ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และทีมงาน เป็นผู้ฝึกสอน เพื่อสร้างให้เป็นนักเตะอาชีพในอนาคต โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสโมสรพร้อมจะสนับสนุนเรื่องการเรียนกับสถาบันลูกหนังขาสั้นชั้นนำของเมืองไทยอีกด้วย

นายกษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี ประธานสโมสรชาเม่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนเองมีทุกวันนี้ได้เพราะคำว่าฟุตบอล เรียกว่าเกิดจากฟุตบอลก็ว่าได้ เพราะฟุตบอลทำให้ได้รับโอกาสทำงานกระทั่งได้รับการเอ็นดูจากผู้ใหญ่จนทำให้ได้ทำงานที่มั่นคงจนถึงปัจจุบัน เมื่อเราเกิดจากฟุตบอล อีกทั้งบุตรชายของตนอย่าง “บอล” ภูวิ ภูธิศาบดี ก็เป็นอดีตนักเตะ เล่นกับหลายสโมสรและเคยไปฝึกกับ เลสเตอร์ มาแล้ว เขาต้องการทำสนามฟุตบอลและอะคาเดมี่ ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์เพราะครอบครัวเราต้องการเห็นนักเตะไทยได้พัฒนาสู่การเป็นนักเตะอาชีพในยุคที่วงการฟุตบอลไทยกำลังพัฒนา

“สโมสรชาเม่ ยูไนเต็ด จึงเกิดความคิดว่าเราจะปั้นนักเตะของเราเองเพื่อให้เป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพในอนาตอันจะส่งผลถึงทีมชาติไทยด้วย โดยนักเตะทั้ง 5 คน ที่เราเซ็นสัญญาเข้าสู่สโมสรนี้จะได้รับการถ่ายทอดศาสตร์ลูกหนังสนับสนุนทุกๆ ด้าน เพื่อให้สามารถก้าวเป็นนักเตะอาชีพได้เล่นในลีกสูงสุดของไทยหรือต่อยอดไปสู่ลีกต่างชาติให้ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่ 5 รายนี้เท่านั้น อนาคตหากรายไหนฝีเท้าดีเราก็จะผลักดันและนำมาสร้างให้เป็นนักเตะอาชีพตามปรัชญาของ ชาเม่ ยูไนเต็ด ที่ผมเป็นอดีตนักเตะมาก่อนนั้น ผมรู้ดีว่าฟุตบอลคืออะไรเราต้องทำอย่างไร แน่นอนว่านี่คือธุรกิจลูกหนังที่เราจะปั้นนักเตะให้มีมูลค่า อันจะเกิดประโยชน์ต่อสโมสรเราและตัวนักเตะหากเขาก้าวเป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพได้นั่นเอง”

ในส่วนของทีมงานผู้ฝึกสอนของชาเม่ ยูไนเต็ด และ ชาเม่ อะคาเดมี ประกอบด้วย สุรัก ไชยกิตติ, วิระพล มูลตรีภักดี, สิทธิโชค ผิรังคะเปาระ, มาโนช อู่ประเสริฐ, ภูดิศ ฐิรวุฒิกร, โซโลมอน, ภูวิ ภูธิศาบดี, อดิสรณ์ พ่วงชัง, นคร สยุมพร, เอกภาพ นนทกรี, เฉลิมศักดิ์ รวยกระบือ และ นิรันดร์ พงศ์พูนสุขศรี

ปัจจุบัน สโมสรฟุตบอล ชาเม่ ยูไนเต็ด ที่มีอะคาเดมี่ลูกหนังและสนามของตัวเองบนพื้นที่ 4 ไร่และเตรียมขยายสร้างสนามฟุตบอล 11 คน เพิ่มอีกในพื้นที่ 14 ไร่ นั้น ได้เปิดสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนในละแวกมีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงอยู่ โดยไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และในอนาคต มีแผนที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันศึกอเมเจอร์ลีก ของไทย เพื่อพัฒนาสู่ทีมอาชีพอีกด้วย  

ส่วนของประธานสโมสรอย่าง กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี นั้นเป็นอดีตนักเตะ รร.ปทุมคงคา, นักเตะรัตนพาณิชยการ, อดีตนักเตะธนาคารกรุงเทพ (ถ้วยพระราชทาน ข.) และอดีตนักเตะเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย