ความเคลื่อนไหวศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีค แชมป์โลกชาวยูเครน ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์ 3 สถาบัน สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ด้วยการเปิดดอกาสให้ แอนโธนี โจชัว คู่ปรับเก่าชาวอังกฤษแก้มือ โดยทั้งคู่จะฟาดปากกันที่สังเวียนใน คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในคืนวันเสาร์ที่ 20 ส.ค. นี้

ล่าสุดทั้งคู่ได้ทำการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อูซีค ชั่งได้ 221.5 ปอนด์ หนักกว่าไฟต์แรกที่ทั้งคู่เจอกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งยอดมวยยูเครนชนะคะแนนเอกฉันท์ แย่งแชมป์มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วอยู่ครึ่งปอนด์ ขณะที่ โจชัว ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์โลกรุ่นยักษ์มาครองเป็นสมัยที่ 3 นั้น ชั่งได้ 244.5 ปอนด์ หนักกว่าไฟต์แรกเล็กน้อย แต่หนักกว่าคู่ชกในำฟต์นี้ถึง 23 ปอนด์

หลังการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ “เอเจ” ให้สัมภาษณ์ว่า เขาพร้อมเต็มที่แล้วที่จะดวลกำปั้นกับ อูซีค และเตรียมร่างกายมาเป็นอย่างดี พร้อมที่จะชกเกมยาวได้ตลอดทั้ง 12 ยก โดยกล่าวว่า “จากนี้ทุกอย่างมันไม่สำคัญแล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักตัว การเผชิญหน้า เหลือแค่การชกบนเวทีเท่านั้น และผมก็กำลังรอที่จะขึ้นชกกับเขาอย่างใจจดใจจ่อ ผมพร้อมแล้วที่จะตะบันหน้ากับเขาตลอดทั้ง 12 ยก หรือถ้ามันจะจบเร็วกกว่านั้นก็ถือเป็นโบนัส”

เครดิตภาพ : REUTERS