“ลาลีกา ประเทศไทย” เปิดตัวฟุตบอล ลาลีกา สเปน ฤดูกาลใหม่ 2022-23 โดย จอร์โจ ปอมปิลิ รอสซี ตัวแทน ลาลีกา ประเทศไทย กล่าวว่า ศึกฟุตบอลลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ ฤดูกาลใหม่สามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก จาก 380 แมตช์ตลอดฤดูกาล มีเกมสำคัญให้ติดตาม ทั้ง “มาดริดดาร์บี” (รีล มาดริด-แอตเลติโก มาดริด), “เอล กลาซิโก” (รีล มาดริด-บาร์เซโลนา) รวมถึงดาร์บีแมตช์อื่น ๆ เช่น ดาร์บีแห่งคาตาลัน (บาร์เซโลนา-เอสปันญอล), ดาร์บีแห่งบาสก์ (รีล โซเซียดัด-แอธเลติก บิลเบา) และดาร์บีแห่งอันดาลูเซีย (รีล เบติส-เซบียา)

พร้อมกันนี้ ลาลีกา เปิดตัว LaLiga Pass แพลตฟอร์ม OTT ที่ถ่ายทอดสดฟุตบอล LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank ครบทุกแมตช์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ, เว็บไซต์ และสมาร์ททีวี แฟนฟุตบอลชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น LaLiga Pass และมีการบรรยายเป็นภาษาไทยด้วยในบางแมตช์ โดยสามารถสมัครสมาชิกแบบรายเดือน หรือทั้งฤดูกาล ชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น True Money บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android สำหรับคอนเทนต์ใหม่ นับจากนี้ มีทั้งรายการสั้น, สารคดี และแมตช์ลาลีกาสุดคลาสสิก รับชมได้ฟรี นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนท์ที่จัดทำขึ้นเฉพาะในประเทศไทย กับรายการใหม่ “LaLiga Pass Show” วิเคราะห์เจาะลึกลาลีกาในทุกสัปดาห์

อัลเฟรโด แบร์เมโจ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธิ์ดิจิทัลของลาลีกา กล่าวเสริมว่า ลาลีกา มุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในการนำเสนอบริการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ให้กับแฟน ๆ เพื่อให้เพลิดเพลินกับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ได้รับจาก LaLiga Pass การเพิ่มคอนเทนต์เป็นภาษาท้องถิ่น และอุปกรณ์ที่รองรับมากขึ้น เป็นเพียงบางส่วนที่กำลังทำขึ้นมาสำหรับฤดูกาลใหม่เพื่อทำให้แฟนลูกหนังในประเทศไทยได้ใกล้ชิดลีกกระทิงดุมากขึ้น