ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022-23 สุดสัปดาห์นี้ เป็นนัดที่ 2 โดยในการแถลงข่าวก่อนแข่งขัน “มีตวอริเออร์ส” โฟกัสไปที่คู่ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ทีมน้องใหม่ แชมป์ไทยลีก 2 พบ “กว่างโซ้ง” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จะเตะวันที่ 21 ส.ค.65 เวลา 18.00 น. ลำพูน โยกไปเล่นที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

“โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือลำพูน ที่นัดแรก บุกไปเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 กล่าวว่า เป้าหมายแรกคือต้องไม่ไปอยู่โซนอันตราย ส่วนตัวตั้งเป้าจบด้วยเลขตัวเดียว แต่หากผู้บริหารอยากเซอร์ไพร้ส์ให้อยู่สูงขึ้นไปนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง ต้องดูแมตช์ต่อไป ผ่านไป 5 เกม ดูว่าพอจะเป็นไปได้ไหมที่จะขยับขึ้นไปได้อีก พร้อมชม อาลี ซิสโซโก อดีตนักเตะลิเวอร์พูล หาข้อมูลให้เห็นว่า ไทยลีก 1 มันเป็นอีกขั้นของไทยลีก 2 แต่นักเตะรายนี้ทำได้ไม่มีปัญหา เพราะประสบการณ์เยอะ เกมนี้ ยังไม่มี เจฟเฟรน ซัวเรส ที่เจ็บ รักษาตัวที่สเปน, หม่อง หม่อง ลวิน ไหปลาร้าหัก ขาด 2 คนนี้ ถือว่าน่าเสียดาย

อดีตแข้งดรีมทีม กล่าวด้วยว่า สัญญาของตนกับลำพูนเป็นปีต่อปี ถ้าทำได้ดีก็ทำต่อเนื่องพัฒนาไประดับท็อป ไม่ได้ต้องการย้ายบ่อยช่วงนี้ก็คุยกันอยู่ว่าจะพัฒนาต่อไปได้อย่างไร ยอมรับว่า ลำพูนก้าวกระโดดจากไทยลีก 3 ขึ้นมา ทำให้อาจจะยังจัดการหรือบริหารไม่ได้ 100% แต่ตนผ่านมาแล้วกับทีมที่โครงสร้างดี ก็แนะนำเพื่อให้ทีมดีขึ้น

ด้าน เอเมอร์สัน เปเรรา เฮดโค้ชลีโอ เชียงราย กล่าวว่า เขามั่นใจศูนย์หน้าที่มีอยู่ รวมถึงอีกคนหนึ่งยังไม่ได้ลงอย่าง โอลาวิโอ ดอส ซานโตส มีความคล้ายกับ บิลล์ โรซิมาร์ ซึ่ง โอลาวิโอ อาจได้ลงเล่นในเกมกับลำพูน ส่วนกองกลางอย่าง อติคุณ มีท้วม ปรับตัวดีขึ้นระหว่างการซ้อม และทำได้ดีเกมแรก ที่เปิดบ้านชนะ โปลิศ เทโร หวังว่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นเพื่อทดแทน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ผู้เล่นต่างชาติ 3 คน ทำได้ดีในเกมแรก อาจปรับอยู่บ้าง แต่หลายคนทักษะดี จะพยายามวิเคราะห์คู่แข่งในแต่ละเกม และใส่ผู้เล่นต่างชาติลงไปว่า ใครควรลงเกมไหน เชื่อว่า เชียงราย ยังเป็นทีมที่ดีเสมอกับการคาดหวังคว้าแชมป์