เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ชมเดือนคอมเพล็กซ์ ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ประธานกรรมการ บริษัท ชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด ทำบุญเลี้ยงพระเพลเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว และพรรคพวกเพื่อนฝูง และเนื่องในโอกาสเดือนมหามงคลวันแม่แห่งชาติ โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ที่ปรึกษานายก ทต.ท่าระหัด นายอัครวิทย์ จิ๋วนารายณ ผอ.กกท.ภาค 2 สุพรรณบุรี ร่วมพิธี

นอกจากนี้ ยังได้บริจาคเงินสร้างหน้าบันโบสถ์ให้กับวัดปราสาททอง จำนวน 750,000 บาท และสนับสนุนเงินจำนวน 150,000 บาท ให้พระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ รักษาการเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ เพื่อใช้ในกิจการสวดฟรีเผาฟรี ศพผู้ป่วยโควิด-19 และมอบเงิน จำนวน 20,000 บาท ให้กับวัดในพื้นที่อีก 5 วัด รวมทั้งมอบเงิน จำนวน 500,000 บาท และเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าชนิด 3 ไก ให้ นพ.เดชา พงษ์สุวรรณ ผอ.รพ.ด่านช้าง เพื่อใช้ในภารกิจป้องกันโควิด-19

ดร.อุดม กล่าวว่า ปกติตนและครอบครัวชอบทำบุญบริจาคช่วยเหลือในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอยู่แล้ว และเดือนสิงหาคมถือเป็นเดือนมหามงคลของชาวไทย คือวันแม่แห่งชาติ จึงใช้โอกาสนี้ทำบุญที่บริษัทชมเดือนคอมเพล็กซ์ และบริจาคเงินให้กับวัดต่างๆ เพื่อใช้ในกิจการต่างๆ ของวัด และโรงพยาบาล