แอนโธนี โจชัว ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ ออกโรงเตือน โอเล็กซานเดอร์ อูซีค คู่ปรับเก่าชาวยูเครน โดยระบุว่า เขาเป็นมวยหมัดหนักโดยธรรมชาติ และแม้คู่ชกจะพยายามเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ดูตัวใหญ่ขึ้นกว่าการเจอกันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็คงไม่ได้ช่วยอะไร ก่อนที่ยอดมวยเลือดผู้ดี จะขึ้นล้างตาพร้อมทวงบัลลังก์แชมป์โลก 4 สถาบันจากเอวของนักชกยูเครน ที่สังเวียนเจดดาห์ ซูเปอร์โดม ในนครเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในคืนวันเสาร์ที่ 20 ส.ค. นี้

โจชัว ซึ่งเสียแชมป์โลก 4 สถาบัน ดับเบิลยูบีเอ, ไอบีเอฟ, ดับเบิลยูบีโอ และ ไอบีโอ ให้กับ อูซีค หลังพ่ายคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกไฟต์แรกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนั้น กล่าวในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นฟาดปาก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “การเป็นมวยหมัดหนักมันไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ นักชกเหล่านี้หมัดหนักโดยธรรมชาติ การเพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นมา ไม่ช่วยให้หมัดหนักขึ้น แต่อาจจะช่วยให้รับหมัดหนัก ๆ ได้มากขึ้น”

“ผมคงไม่สามารถพูดถึงแผนการชกของเขา หรือวิเคราะห์เรื่องนั้นได้ มันเป็นเรื่องที่พวกเขาต้องรู้อยู่แล้ว แต่ผมหวังว่า ไม่ว่าแผนการชกของเขาจะเป็นอย่างไร ขอให้มันออกมาดี เพราะผมอยากให้การชกออกมาสนุกตื่นเต้น และผมเองก็อยากโชว์ฟอร์มให้สวยงามในไฟต์นี้”

เครดิตภาพ : REUTERS