จากข่าวช็อกวงการมวยไทยช็อกอีกครั้ง เมื่อนักมวยไทยขึ้นชกบาดเจ็บเลือดคั่งในสมองเสียชีวิตอีก เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา กับการจากไปของ นายกิตติชัย แจ้งข่าว ชื่อมวยไทย เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์มวยรอบมาราธอนในศึกเพชรยินดี  ที่เดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซียและถูกต่อยหมัดเสียชีวิต โดย “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยไทยดังของเพชรยินดี ช่วยเหลือครอบครัวเพชรเก่งไปแล้ว 1 แสนบาท

สำหรับ เพชรเก่ง วัย 25 ปีเศษ มีลูกสาวที่ยังเล็ก  อายุเพียง 1 ขวบ 8 เดือน “เสี่ยโบ๊ท” แจ้งข่าวคนวงการมวย หากมีความประสงค์อยากช่วยเหลือ กโอนตรงที่บัญชีภรรยาของเพชรเก่ง 9570571837 กรุงไทย นภาพร สีเอียด  ซึ่ง “เสี่ยโบ๊ท” เปิดเผยว่า เพชรเก่ง เลิกชกออกจากค่ายไป 2 ปีแล้ว ช่วงโควิดยังแรง กลับไปอยู่กับครอบครัวที่ภาคใต้ การพลาดโดนอาวุธหมัดอย่างแรงในไฟต์นี้ น่าจะเป็นการรับงานชกกะทันหัน ไม่มีเวลาฟิตซ้อม สภาพความฟิตไม่ถึง จึงพลาดโดนหมัดได้ง่าย ซึ่งเป็นการเสียชีวิตของนักมวยไทย จากอาการเลือดคั่งในสมองในระยะเวลาใกล้เคียงกันหลังจาก กรณีของ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” หรือ “ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง” อดีตเหรียญเงินคิกบ็อกซิ่งซีเกมส์ และแชมป์มวยไทยเยาวชนโลก โดนศอกของ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทยชาว ฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เสียชีวิตเพราะเลือดคั่งในสมองไปเมื่อ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา นภาพร สีเอียด ภรรยาของ เพชรเก่ง ซึ่งเป็น ข้าราชการครู ได้โพสต์ส่วนตัว ถึงความคืบหน้าหลังจากรับศพของ เพชรเก่ง กลับจากมาเลเซีย ว่า ขอกราบเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกคนเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ นายกิตติชัย แจ้งข่าว (พี่เก่ง เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว) วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ วัดโคกเนียน ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

โดย นภาพร สีเอียด โพสต์เศร้าถึงการจากไปของสามี ทำให้ผู้เข้าไปแสดงความเห็นใจให้กำลังใจกันเป็นอย่างมาก  ทั้งแฟนกีฬา คนวงการมวย และประชาชนทั่วไป ซึ่ง นภาพร สีเอียด โพสต์สุดเศร้าว่า ว่า “ทำไมฟ้าถึงกลั่นแกล้งฉันแบบนี้ ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบของฉัน กับสามีที่ดีที่สุดของฉัน ฉันจะรักแค่คุณผู้เดียวตลอดไป”, ”คนแม่อย่างฉันควรทำยังไง เมื่อลูกตื่นมาแล้วเรียกพ่อ และชี้ไปทางที่ที่พ่อของเค้านอนทุกวัน”

“พ่อ เค้าคิดถึงพ่อเหลือเกิน คนที่ตื่นมาทุกเช้าต้องเห็นหน้า ก่อนนอนกอดกันทุกคืน อาบน้ำกินข้าวพร้อมกัน เค้าจะอยู่ยังไงล่ะ ต่อไปใครจะไปรับไปส่งเค้าทำงาน ทำไมพ่อใจร้ายกับเค้าเหลือเกิน เค้ารักพ่อนะ รักมากที่สุดในชีวิต”

“จากกันแค่กาย แต่ใจเราจะไม่ห่างกันนะพี่เก่ง พี่ไปอยู่ดูลูกบนสวรรค์นะ เค้าจะใช้สองมือของเค้าประคับประคองอบรมเลี้ยงดูลูกให้เป็นคนเก่งเหมือนพี่เอง กายพี่ไม่อยู่แต่ใจพี่จะอยู่ที่เค้าตลอดไป หลังจากนี้เรามาใช้หัวใจดวงเดียวกันนะคะ สามีที่แสนดี พ่อที่แสนเก่ง #เพชรเก่งเก่งสมชื่อสู้เพื่อครอบครัวจนวันสุดท้าย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก-นภาพร สีเอียด