เพราะ “เลือด” ของแวมไพร์ในตัว “ธชา” มีค่ากว่าสิ่งอื่นใด “แมทธิว” จึงต้องวางแผนร้ายเพื่อให้ได้มันมา เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ภรรยาสุดที่รัก  

เมื่ออาการของ นภา (จอย-รินลณี) ภรรยาของ แมทธิว (วิลลี่) ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ถ้าไม่ได้เลือดของ ธชา (เคน-ธีรเดช) มารักษา แมทธิว จึงจับตัว ต้องจันทร์ (ไอซ์-ปรีชญา) มาเป็นตัวประกัน เพื่อล่อ ธชา ออกมา แม้ว่าจะเสียท่าให้ แมทธิว แต่ ธชา ก็ยอมเสี่ยงช่วย ต้องจันทร์ ทั้งที่ร่างกายของเขาอ่อนแอ จากการโดนแดดและไม่ได้กินเลือด  ทำให้ ธชา โดนรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ ต้องจันทร์ ไม่สามารถช่วยเหลือเขาได้ เธอทำได้เพียงแต่มองคนรักถูกทำร้ายด้วยความเจ็บปวด

ฉากนี้ถือเป็นอีกหนึ่งฉากไฮไลท์สำคัญของเรื่อง ทีมงานยังกองไปถ่ายที่โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งบทหนักตกอยู่ที่ เคน ที่ต้องโดนทำร้าย ถูกตรึงแขนไว้กับรถบรรทุก  รวมถึงต้องเล่นกับซีจีและเอฟเฟกต์ ด้าน วิลลี่ ก็ส่งอารมณ์ให้ทั้ง เคน และ ไอซ์ อย่างเต็มที่ งานนี้ทั้ง 3 คนต่างทำออกมาได้ดี จนทีมงานต้องยกนิ้วให้

สุดท้ายแล้ว “แมทธิว” จะได้เลือดแวมไพร์ของ “ธชา” ไปหรือไม่… แล้ว “ต้องจันทร์” กับ “ธชา” จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้อย่างไร ติดตามชมได้ใน “รัก นิรันดร์ จันทรา” วันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค. 64 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD กด 33