นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนหรือการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิของโลกถือเป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันบริหารจัดการ โดยเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจในเครือฯได้ดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในหลายด้าน อาทิ การบริหารจัดการทรัพยากรตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียนการใช้พลังงานสะอาด การดูแลทรัพยากรน้ำ การปกป้องระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการลดขยะเป็นศูนย์ และความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2030 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2050 สิ่งสำคัญคือการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกคน ล่าสุด ได้จัดแคมเปญ “ตอบแทนโลก 2 เมตร” รณรงค์ให้พนักงานเครือซีพีและคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาโลกร้อน ผ่านแนวคิดการตอบแทนโลก เชื่อมต่อกันได้ โดยมี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ร่วมเป็นหนึ่งพลังสำคัญในการตอบแทนโลกครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน “น้องเทนนิส” พาณิภัค ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ในฐานะ Brand Ambassador ในแคมเปญ เผยว่า โลกร้อนเป็นปัญหาใหญ่ของโลกและของพวกเราทุกคน ซึ่งเราช่วยกันลดโลกร้อนได้ เริ่มต้นจากการดูแลโลกคนละ 2 เมตรรอบตัวเอง จากระยะแขนซ้ายมาแขนขวา จากสิ่งง่ายๆ ใกล้ตัวเรา เช่น รีไซเคิลพลาสติก ลดขยะอาหาร ใช้พลังงานสะอาดโดยการใช้จักรยานแทนรถยนต์ หรือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ จึงอยากจะเชิญชวนคนไทยมาร่วมมือแก้วิกฤตโลกร้อนไปด้วยกัน เพราะเชื่อมั่นว่าหากเราทุกคนร่วมตอบแทนโลกชั่วระยะ 2 เมตรของพวกเรา มันก็จะเชื่อมต่อกัน จนโลกทั้งใบดีขึ้นได้

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกิจกรรม “ตอบแทนโลก 2 เมตร” เพียงถ่ายภาพหรือวิดีโอ โดยใช้ Action กางแขน 2 ข้าง ซึ่งเป็นระยะ 2 เมตรรอบตัวที่คุณตอบแทนโลกได้ เช่น ปลูกต้นไม้ หรือ รีไซเคิลพลาสติก จากนั้น ก็ถ่ายภาพหรือวิดีโอ วิธีการตอบแทนโลกของคุณ แชร์ลงโซเชียลช่องทางไหนก็ได้ เพราะนี่ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นในการตอบแทนโลกใบนี้ได้