เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2565 ตำรวจนิวออร์ลีนส์จับกุม เจนี เพเดสโคลซ์ วัย 31 ปี ในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่าบุคคลอื่นซึ่งยังเป็นเยาวชน หลังจากที่เธอใช้มีดแทงลูกน้อยของตัวเองที่บ้านบนถนนลอว์ ย่านฟลอริดา เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบรับการแจ้งเหตุร้ายราว 11.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีผู้นำตัวเด็กทั้งสองที่ตกเป็นเหยื่อส่งโรงพยาบาลในท้องที่ไปแล้ว

เด็กชายวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ขณะที่เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ซึ่งมีการระบุชื่อในภายหลังว่า ปารีส โรเบิร์ตส์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ทีมสืบสวนเชื่อว่า เพเดสโคลซ์ ซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้งสองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากเธอโพสต์คลิปวิดีโอสารภาพผิดที่น่าสะเทือนขวัญบนโซเชียลมีเดีย ก่อนหน้าที่จะโดนจับกุม 

ในคลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมซึ่งโดนลบออกไปแล้วนั้น เป็นภาพของ เพเดสโคลซ์ ซึ่งสวมหมวกกับเสื้อยืดสีขาวที่มีเลือดเปื้อนและสารภาพต่อหน้ากล้องว่า เธอลงมือฆาตกรรมลูก ๆ ไปแล้ว และตัวเธอเองก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

เจอร์เมน โรเบิร์ตส์ พ่อของเด็กทั้งสองได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านที่เห็นคลิปดังกล่าว จึงรีบมายังบ้านที่เกิดเหตุและบุกเข้าไปช่วยลูกทั้งสองออกมาและนำส่งโรงพยาบาล

จากบันทึกของทางศาลระบุว่า เพเดสโคลซ์ และ โรเบิร์ตส์ กำลังอยู่ระหว่างฟ้องร้องเพื่อแย่งสิทธิเลี้ยงดูบุตรกัน โดย โรเบิร์ตส์ เป็นผู้ยื่นฟ้อง เพเดสโคลซ์ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ต่อศาลเขตออร์ลีนส์ แพริช โดยร้องขอคำอนุญาตให้เขาสามารถไปหาลูก ๆ ได้ทุกวันสุดสัปดาห์

โรเบิร์ตส์ กล่าวหาว่า เพเดสโคลซ์ ไม่ยอมให้เขาได้เจอตัวลูก ๆ รวมทั้งกล่าวหาว่า เธอไม่มีชีวิตที่มั่นคงและไม่อยู่ในสภาพเหมาะสมที่จะเลี้ยงดูเด็ก โดยศาลจะเริ่มต้นการไต่สวนคดีในช่วงปลายเดือนนี้

เพเดสโคลซ์ โดนจับกุมและคุมขังอยู่ที่เรือนจำนิวออร์ลีนส์ ตำรวจยังคงสืบสวนคดีต่อไป และขอให้ประชาชนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับคดี ช่วยแจ้งเบาแสะเพิ่มเติมมายังเจ้าหน้าที่

แหล่งข่าว : fox8live.com, nola.com

เครดิตภาพ : Orleans Parish Sheriff’s Office