เมื่อวันที่ 10 ส.ค. “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวสุพล สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม บริษัท อิมิแน้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน “อิมิแน้นท์แอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย 2565” ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น พระราม 3

นายสุนทร กล่าวว่า รายการนี้จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค. ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยมีนักสอยคิวมือดีของไทย 32 คน ร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 800,000 บาท แชมป์ได้รับ 250,000 บาท และได้สิทธิไปแข่งขันศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.นี้ มีการถ่ายทอดสดรายการ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย ผ่านทางทรูวิชั่นส์และทรูโฟร์ยู ทุกวัน ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนนักสอยคิวชื่อดังที่ร่วมแข่งขัน อาทิ “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, “หนู ดาวดึงส์” นพดล นพจร, “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์, “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม

นายสุนทร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ส.ค.นี้ ว่า ที่ผ่านมาทำผลงานให้สมาคมฯ มามากมาย ทั้งการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ และนักสอยคิวไทยคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้รับรางวัลสมาคมกีฬายอดเยี่ยม ยอดผู้รับชมการแข่งขันในทุกช่องทางเพิ่มขึ้นถึง 50 เท่า

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กฮง” ไม่ได้ยืนยันถึงความมั่นใจว่าจะได้เป็นนายกสมาคมฯ อีกสมัยแต่อย่างใด โดยการเลือกตั้งใหญ่ครั้งนี้ มีผู้ท้าชิงตำแหน่ง คือ “เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ อดีตผู้จัดการทีมสอยคิวไทย ชุดซีเกมส์ 2021 เจ้าของกิจการ S1 Signature Snooker Club