กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าบ้านที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยถึงตอนนี้ยังไม่เห็นเอกสารคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ในการตัดสินให้คืนสิทธิทำทีมที่เป็นขอพิพาทระหว่าง อีสาน ยูไนเต็ด กับศรีสะเกษ เอฟซี โดยศาลตัดสินให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องคืนสิทธิการทำทีมให้กับอีสาน ยูไนเต็ด กรณีนี้ เป็นข่าวเมื่อวันที่ 27 ก.ค.65

จากคำพิพากษาดังกล่าว ทำให้มีรายงานว่าผู้บริหารของอีสาน ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะทำทีมฟุตบอลต่อไปอย่างแน่นอน แต่จะไม่ทันในฤดูกาลนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลอาชีพในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดีกับคำถามว่าเมื่อ อีสาน ยูไนเต็ด กลับมาทำทีมฟุตบอล ทางไทยลีกจะให้สิทธิเล่นในระดับดิวิชั่นใด เนื่องจากการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลยุคเก่า ให้สิทธิ ศรีสะเกษ เอฟซี ในขณะที่ยังเล่นอยู่บนลีกสูงสุด

นายกรวีร์ กล่าวว่า ตอนนี้ต้องยอมรับความจริงว่าทางไทยลีก และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งศาลอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่รู้รายละเอียดว่าคำสั่งศาลนั้นมีอะไรบ้างที่ต้องคืนให้กับ อีสาน ยูไนเต็ด ได้ให้ฝ่ายกฎหมายพยายามคัดลอกและตีความคำสั่งศาลว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นคำสั่งศาล

“เรารับรู้เรื่องการคืนสิทธิให้กับอีสาน ผ่านทางสื่อมวลชนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ดังนั้นเราต้องศึกษาอย่างละเอียดก่อนจะตัดสินใจอะไรลง แน่นอนในเมื่อเป็นคำสั่งศาลทางไทยลีก และสมาคมพร้อมน้อมรับปฏิบัติตาม รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับทุกทีมอยู่แล้ว”

“ส่วนกรณีที่อีสาน จะได้สิทธิเล่นไทยลีกเลยหรือไม่ เนื่องจากคำตัดสินของสมาคมฟุตบอลชุดก่อนนั้น เกิดขึ้นในขณะที่อีสาน เล่นบนลีกสูงสุด หรือจะต้องเริ่มใหม่ในลีกล่างหรือกึ่งอาชีพเหมือนกับทีมอื่น เรื่องนี้ผมต้องเรียนตามตรงว่า เราตอบไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทางไทยลีก และสมาคมเตรียมแผนสำหรับทุกกรณีเอาไว้แล้ว เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา”

“อย่างไรก็ดีผมต้องย้ำอีกครั้งว่า การคืนสิทธิทำทีม กับการให้สิทธิเล่นลีกไหนของอีสาน ยูไนเต็ด นั้น เป็นคนละกรณีกัน ดังนั้นการจะได้เล่นในลีกไหน จึงต้องรอการศึกษาคำสั่งศาลอย่างละเอียดรอบคอบ”