“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ยืนยันย้ายกลับไทย ซบสังกัดเก่า “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด สู้ศึกบอลอาชีพฤดูกาลใหม่ เป็นการกลับถิ่นเก่า หลังจากผจญโลกกว้าง 4 ปี

โกลช้างศึก โพสต์ขอบคุณผู้ใหญ่ และการออกผจญภัยครั้งนี้ ระบุว่า

…ผมอยากจะขอบคุณ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา, คุณอัยยวัฒน์, คุณเศรษฐา ทวีสิน, คุณระวิ โหลทอง ที่มอบโอกาสให้กับเด็กคนนึงได้ไปทำตามความฝันในการเล่นฟุตบอลอาชีพที่ยุโรป กับ OH LEUVEN ที่ประเทศเบลเยียม
….นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ผมได้ออกเดินทางไปในเส้นทางที่ผมเคยวาดฝันไว้ เป็นโลกอีกใบที่ผมยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับมันมากเท่าไหร่….. ภาษา วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ การต่อสู้กับฟุตบอลที่เข้มข้นดุเดือด เจอกับความกดดันในทุกๆวัน แต่มันคือความกดดันที่สนุก……สุขบ้าง เศร้าบ้างตามประสาของชีวิต เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งในและนอกสนาม ….แต่ก็ต้องขอบคุณลุง ป้า น้า อา พี่น้องคนไทยทุกคน ที่ดูแล และเอ็นดูผม ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ต่างประเทศ รวมไปถึงเพื่อนพี่น้องที่ OHL
…ขอบคุณ CONSADOLE SAPPORO ตลอดระยะเวลา 1 ปี พี่ทิ ชนา พี่น้องคนไทย และ คนญี่ปุ่นที่นั่นน่ารักมาก
… ขอบคุณ คุณแป้ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ, คุณเอ ที่ให้ผมมาร่วมงานด้วยที่ THAI PORT ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาไม่นาน
… ขอบคุณ ลุงระวิ โหลทอง, พี่ป๊อก วิลักษณ์ โหลทอง, พี่เป้, อาวินิจ ที่พาผมกลับมาบ้านอีกครั้ง….บ้านที่ผมเคยอยู่มาเป็นเวลา 10 ปี…
… และสุดท้ายขอบคุณ พ่อ แม่ พี่ชาย และคนรอบข้างทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับผมตลอดมา
ผมตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้เจอกับบรรยากาศแบบเดิมอีกครั้ง MUANGTHONG UNITED

เจ้าตอง เคยอยู่กับ เมืองทอง 10 ปี ตั้งแต่ 2008 ก่อนย้ายไป โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม ปี 2018 ช่วงอยู่เมืองทอง เป็นยุครุ่งเรือง คว้าแชมป์ไทยลีก 4 สมัย บวกกับลีกคัพ 1 สมัย อย่างไรก็ตาม การไปเล่นต่างแดน เจ้าตอง ไม่มีโอกาสมากนัก ทั้งกับ ลูเวิน รวมทั้งการปล่อยยืมให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ปี 2020 ส่วนฤดูกาลที่แล้ว การท่าเรือ เอฟซี ยืมตัวไป กระทั่งปีนี้ กลับมาซบทีมเก่า ที่เขาจากไป 4 ปี

(ภาพ – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์)