ที่บริเวณหอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอภูซาง จ.พะเยา นายคเณศ คำนนท์ นายอำเภอภูซาง ได้เดินทางมาเปิดศูนย์พักคอยสำหรับรับตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงในหลายจังหวัด ให้มาทำการรักษาตัวที่บ้านเกิด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์อำเภอภูซาง ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอภูซาง เดินทางมาร่วมเปิด

นายคเณศ กล่าวว่า วันนี้ทางศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้พร้อมเต็มที่ในการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อยังอยู่ในขั้นไม่รุนแรง หรือสีเขียว ให้เข้ามาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่า เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ไม่ว่าจะเป็น กทม. ชลบุรี และอีกหลายจังหวัด ตามที่ทาง ศบค. ได้ประกาศ ทั้งนี้คนที่มาส่วนใหญ่อยากจะกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดของตนเอง สำหรับเตียงที่รองรับผู้ป่วยได้ในเวลานี้มีทั้งหมด 60 เตียง ซึ่งจัดทำเป็นอย่างดีด้วยงบประมาณจากทางท้องถิ่นทั้งหมด

นายอำเภอภูซาง กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ภายในศูนย์ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอีกหลายอย่าง ซึ่งตนกำลังประสานไปทางจังหวัดว่าจะสามารถจัดหามาได้ หรือไม่หากท่านใดอยากบริจาคน้ำดื่ม หรือหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งสิ่งของที่จำเป็น สามารถเดินทางมามอบได้ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอภูซาง ได้ตลอดทุกวันทำการ เพราะสิ่งของเหล่านี้ยังจำเป็นมากต่อเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย ที่มาอยู่ศูนย์พักคอยแห่งนี้.