สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รับเงินสนับสนุนอีก 10 ล้านบาท จาก เครื่องดื่มตราช้าง ในโครงการ “กองทุนพัฒนาเยาวชนช้างศึกไทย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดยในพิธีรับมอบ มี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, นายจิรัชยากร กองทอง ผู้จัดการโครงการกีฬาฟุตบอลไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวขอบคุณช้าง ที่สมทบ “กองทุนพัฒนาเยาวชนช้างศึกไทย” ต่อเนื่องเพื่อสร้างรากฐานและพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีประสิทธิภาพและก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต ยืนยันว่าสมาคมฯ จะนำเงินดังกล่าวไปใช้ตามวัตถุประสงค์ให้คุ้มค่าที่สุด ตามเจตนารมณ์ของเครื่องดื่มตราช้าง ทุกบาทจะถูกนำไปใช้อย่างโปร่งใสและเกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการวางรากฐานพัฒนาฟุตบอลไทย

ขณะที่ นายสุรพล กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้าง สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยต่อเนื่องกว่า 20 ปี ปัจจุบัน “ช้าง” สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยแบ่งงบประมาณออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกใช้ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จำนวน 100 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยแบบทั้งระบบ และส่วนที่ 2 ที่นำมามอบในวันที่ 3 ส.ค. คือ ได้จัดตั้ง “กองทุนพัฒนาเยาวชนช้างศึกไทย” มอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีกปีละ 10 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 100 ล้านบาท ครั้งนี้เป็นปีที่ 7 เพื่อให้ทางสมาคมฯ ได้นำไปใช้ในการวางแผน สร้างรากฐาน และพัฒนานักฟุตบอลไทยในระดับเยาวชนโดยเฉพาะ ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเติบโตและการพัฒนาของนักฟุตบอลเยาวชนอย่างต่อเนื่องในทุกๆ รุ่น

สำหรับเงินสนับสนุนที่ “เครื่องดื่มตราช้าง” มอบให้สมาคมลูกหนังไทย รวมเป็นเงินสนับสนุนปีละ 110 ล้านบาท มีพันธะสัญญา 10 ปี รวมทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท