สมาคมมวยโลก (WBA) ประการยกให้ ธรรมนูญ นิยมตรง หรือ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกเข็มขัดซูเปอร์แชมป์รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.ค.นี้ จากการที่สามารถป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 15 เอาไว้ได้ ด้วยการเอาชนะคะแนนอดีตราชามวยโลกรุ่น 105 ปอนด์ “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน อดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (WBC) ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ จ.ชลบุรี

นอกจากนั้น WBA แจ้งว่า การยกย่องครั้งนี้ได้มีการประกาศผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของ WBA เผยแพร่ไปทั่วโลก เพื่อเป็นเกียรติแก่นักชกไทย และขอขอบคุณ “เจ้านูน” ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สมศักดิ์ศรีแชมป์โลกของ WBA มาโดยตลอด นับตั้งแต่ได้ครองแชมป์โลก WBA เฉพาะกาล ในปี 2014 และเป็นแชมป์โลกจริงในปี 2016 แล้วก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์ของ WBA ในปี ค.ศ. 2020 พร้อมยังครองสถิติไร้พ่าย ชนะรวดไม่เคยแพ้ใคร เป็นนักชกที่โดดเด่นในปัจจุบันของ WBA

สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ นักชกจากสุรินทร์ วัย 31 ปี มีสถิติการชก ชนะรวด 24 ไฟต์รวด (ชนะน็อก 9) ปัจจุบัน “เดอะริง” สื่อมวยโลกดัง ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคัมภีร์มวยโลก ยกให้เป็นนักชกอันดับ 1 โลกในรุ่น 105 ปอนด์ด้วย โดยมี ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBC รั้งอันดับ 2 และ น็อคเอาท์ เคยไปป้องกันแชมป์โลกต่างประเทศ 1 ครั้ง ชนะคะแนน เสี้ยน จ้าวจง นักชกจีนที่ประเทศจีน ในปี 2018 เปิดเผยว่า อยากไปชกป้องกันแชมป์โลกเพื่อสร้างชื่อในต่างประเทศอีกสักครั้ง