“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของแชมป์ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” คนแรกในประวัติศาสตร์ เดินทางไปสหราชอาณาจักร แล้ว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ครึ่งฤดูกาลหลัง โดยมีคิวลงแข่งขันศึกโมโตทู สนามที่ 12 ที่ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.นี้

สมเกียรติ เผยว่า ครึ่งฤดูกาลหลังเป็นความท้าทายอย่างมาก ตนต้องแก้ไขจุดผิดพลาดในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกให้ได้ และปรับการขับขี่ในแต่ละสนามให้ดียิ่งขึ้น ต้องทำงานหนักขึ้นและทำทุกสนามให้ดีที่สุด เพราะตนมีเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครึ่งฤดูกาลแรก ซึ่งครึ่งฤดูกาลหลังนี้ จะมีสนามโฮมเรซที่จะเกิดขึ้นที่ไทย ผมจะสร้างผลงานที่ดีที่สุดต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยทุกคน ที่ไปให้กำลังใจถึงสนาม

ก่อนหน้านี้ “เจ้าก้อง” สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 จาก สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกและเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยตอนนี้ สมเกียรติ กวาดมาได้ถึง 3 โพเดียม หลังผ่านการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก 11 สนาม

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH