ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิมิตร อาศัย ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย จ.สุโขทัย นำคณะครู และนักเรียนดำเนินโครงการขยายพันธุ์ “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก Covid–19 และเพื่อให้ประชาชน นำต้นฟ้าทะลายโจร ไปปลูก ใช้รักษาตนเอง และครอบครัว ตามการรักษาแบบ Home Isolation และ Community Isolation

ทั้งนี้ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ ดร.ศุภชัย ศรีหล้า ที่ปรึกษา เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 ด้วยการมอบหมายให้ การอาชีวะเกษตรและประมงทั่วประเทศ เร่งเพราะกล้าพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และกระชาย กว่าสองแสนต้น แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดยได้มอบนโยบายเร่งด่วนให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรทั้ง 4 ภาค และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี และวิทยาลัยประมงทั่วประเทศ ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในทุกชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน นอกจากให้การช่วยเหลือด้านสถานที่ และอาหารแล้ว ยังให้สถานศึกษาอาชีวะเกษตร ทั้ง 47 แห่ง เพาะพันธุ์ปลานิล ซึ่งแพร่ขยายพันธุ์ง่าย มีรสชาติดี และดีต่อสุขภาพ รวมถึงพืชสมุนไพรไทยอย่างกระชาย และฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีสรรพคุณทางการแพทย์ในการเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน.