การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายระยะไกลที่สุดในประเทศไทย ระยะ 100 กม. ที่แม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี แข่งขันจบเมื่อวันที่ 30 ก.ค. รุ่นทั่วไปชาย ณัฐภัทร โกแมน ทำเวลาได้ดีที่สุด 8.17 ชม. คว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 จิตกร สีวังราช เวลา 8.23 ชม. ที่ 3 ดุลยนัย แซ่อึ่ง เวลา 8.45 ชม. ขณะที่ รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์เป็นของ ไอริน นีกรี ทำเวลาได้ 9.21 ชม. ที่ 2 อเลนา ลาภสุภา เวลา 9.32 ชม. ที่ 3 สิรินทิพย์ ไทรทอง เวลา 9.58 ชม. ส่วนรุ่นเยาวชนชาย แชมป์ ศรันย์ ศรีวงษ์รักษ์ เวลา 9.21 ชม. ที่ 2 ชญานนท์ โพธิ์ศรี เวลา 9.30 ชม. ที่ 3 ชลวีร์ นาทอง เวลา 11.15 ชม.

“นายกจุ๊บ” ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขัน 100 กม. ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปักหมุดให้นักกีฬากระดานยืนพายและนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลักจากผลการแข่งขันครั้งนี้ออกไปจะทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาต้องมาทำลายสถิติที่แม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดและของไทย ซึ่งโลเกชั่นแบบนี้ มีไม่มากนักในโลกที่นักกีฬาจะพายจบรวดเดียว 100 กม. อย่างปลอดภัยและยังได้ชมทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำแควอีกด้วย โดยสมาคมฯ วางแผนจัดการแข่งขันอีกให้เป็นการแข่งขันประจำปีและให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในครั้งต่อไป

สำหรับการแข่งขัน “Kanchanaburi SUP100 Challenge 2022” ที่เสร็จสิ้นการแข่งขันลงไปถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะได้รับความสนใจจากนักกีฬากระดานยืนพายและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาชมมาเชียร์นักกีฬาที่ลงแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ด้วยการใช้เรือ speed boat ประกบสองลำ ทำให้อุบัติเหตุระหว่างกันแข่งขันเป็นศูนย์ ตามความตั้งใจของสมาคมฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันที่ได้เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสำคัญ