นายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ และคณะที่ปรึกษา ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหนองกุง หมู่ 2 และหมู่ 17 เพื่อให้กำลังใจกลุ่มแพทย์แผนไทยจิตอาสาขอนแก่น ตั้งอยู่บ้านหนองกุงหมู่ 17 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

โดยจุดเริ่มต้นของกลุ่มแพทย์แผนไทยฯ นี้ มาจากการรวมกลุ่มของคุณหมอหญิง คุณหมอบัว คุณหมอนุช และคุณหมอเจ โดยทั้ง 4 ท่านเป็นแพทย์แผนไทย ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย ได้ช่วยกันระดมทุนตนเองในการจัดตั้งกลุ่มแพทย์แผนไทยจิตอาสาขอนแก่นขึ้น เพื่อผลิตน้ำสมุนไพรนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลของรัฐ และโรงพยาบาลสนามในจังหวัดขอนแก่น เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ และมีอาการไม่รุนแรง รวมถึงกำลังเร่งผลิตเพื่อมอบให้แก่เรือนจำจังหวัดขอนแก่น ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 1,200 คน ในขณะนี้

ขณะนี้มีผู้มีจิตศรัทธานำวัตถุดิบไปบริจาคมากขึ้น ทำให้กำลังการผลิตในแต่ละวันมากขึ้นกว่าเดิม โดยนายกเทศมนตรี ได้ให้กำลังใจและขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่ได้เสียสละตนเองช่วยกันทำดีเพื่อสังคม โดยท่านที่มีความประสงค์จะบริจาควัตถุดิบในการผลิตน้ำสมุนไพรให้แก่กลุ่มแพทย์แผนไทยจิตอาสาขอนแก่น สามารถติดต่อไปได้ที่คุณหมอหญิง หมายเลขโทรศัพท์ 09-9463-9666 เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้ทุกคนในสังคมไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน.