ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลือก จ.เชียงใหม่ เอาชนะ จ.สงขลา และ สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะดวลกับ 3 ทีมชาติ ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย.65 รายการดังกล่าว คาดว่าสมาคมฯ เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการเป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แข่งขันแบบน็อกเอาต์ รวม 4 แมตช์

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามความพร้อม “นายกก๊อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง นายพิชัย กล่าวว่า ภาคส่วนต่างๆ ของ จ.เชียงใหม่ ได้เตรียมพร้อมแล้ว ทั้งสนามแข่งขันที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่เพิ่งปรับปรุงเสร็จ จุ 2 หมื่นคน, สนามซ้อม, โรงแรมที่พัก ในส่วนของสนามซ้อม เตรียมไว้ครบแล้ว 4 สนาม คือ ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ เชียงใหม่ ที่มี 3-4 สนาม สนามแห่งนี้มีมาตรฐานสูงทราบว่าช่วงต้นปีหน้าจะมีทีมจากเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น มาซ้อมที่นี่ด้วย ซึ่งสำหรับศึก 4 เส้าจะใช้เป็นสนามซ้อมของ 2 ทีม ส่วนอีก 2 สนาม คือสนามซ้อมบริเวณสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

เมื่อถามถึงราคาบัตรเข้าชม นายพิชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันว่าไม่แพงแน่ ราคาย่อมเยา ต้องการให้ชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงได้ชมกันทั่วถึง กับฟุตบอลดี ฟีฟ่าเดย์ ราคาถูก วางไว้ราวๆ 100 บาท ถ้าจะสูงหรือต่ำกว่าก็ไม่มากจากนี้ แต่ต้องปรึกษาฝ่ายที่เกี่ยวข้องเสียก่อน

ส่วนเรื่องงบประมาณจัดการแข่งขันนั้น นายกก๊อง กล่าวว่า เท่าที่คุยกันระหว่าง สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, อบจ., ภาคเอกชน ก็น่าจะอยู่ที่ราวๆ 20 กว่าล้านบาท ทราบมาว่าเฉพาะค่าเชิญทีม ก็ทีมละ 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) งบฯส่วนนี้เป็นการร่วมมือกันหลายภาคส่วน ทั้ง จ.เชียงใหม่ ทาง อบจ., การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และภาคเอกชน ทั้งในเชียงใหม่ และส่วนกลางกรุงเทพ รวมทั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องขอขอบคุณที่ไว้ใจ จ.เชียงใหม่

“ตอนนี้กระแสฟุตบอลภาคเหนือมาแรงมาก อย่างที่ เชียงใหม่ ก็มีทีมทั้ง เชียงใหม่ เอฟซี, เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2, แม่โจ้ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3 หรือแม้แต่ ลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมไทยลีก 1 ที่อยู่ใกล้เคียง เชื่อว่าเมื่อมีฟุตบอลระดับนี้แฟนจะเข้ามาแน่นสนามแน่ เบื้องต้นก็ทราบว่า มี มาเลเซีย มาแล้ว 1 ทีม” นายพิชัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในส่วนของทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน นอกจาก มาเลเซีย ที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว รายงานข่าวระบุว่า เมื่อรวมไทย ก็จะมีทีมในเอเชีย 3 ทีม และมีทีมนอกเอเชีย 1 ทีม โดย สมาคมลูกหนัง จะประกาศเร็วๆ นี้.