หากคุณมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ นี่คือโอกาสทอง เมื่อทาง “WeComics” เว็บอ่านการ์ตูนออนไลน์ชื่อดัง ได้จัดการประกวดวาดการ์ตูนเป็นปีที่ 2 “WeComics Contest 2022” เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบและมีฝีมือในการวาดการ์ตูนทุกท่าน มาโชว์ลายเส้น อวดศักยภาพ แชร์ไอเดียสุดสร้างสรรค์ ให้ทั่วโลกได้ประจักษ์สายตา

การประกวด “WeComics Contest 2022” เปิดกว้างสุด ๆ เพราะไม่มีจำกัดแนวเรื่อง ทุกคนสามารถลงแข่งขันประกวดได้ ไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่ ลุ้นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมโอกาสในการเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพในสังกัด WeComics

โดยนางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดประกวดครั้งนี้ว่า

“ในปีที่ผ่านมา WeComics ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมประกวดวาดการ์ตูน WeComics Contest ขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม มีนักวาดส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 1,000 เรื่อง ซึ่งแต่ละผลงานมีฝีไม้ลายมือที่โดดเด่น สะท้อนถึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดของนักวาดการ์ตูนไทย จากความสำเร็จดังกล่าว WeComics ในฐานะแอพคอมมูนิตี้สำหรับนักอ่านและนักวาดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของไทย จึงต้องการสานต่อกิจกรรมดังกล่าวเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการวาดการ์ตูนได้พัฒนาตนเอง ก้าวสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ รวมถึงสนับสนุนให้มีครีเอเตอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย WeComics Contest ถือเป็นเวทีประกวดวาดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของปีนี้ และเปิดกว้างให้นักวาดที่มีของ มาประลองไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์กันได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญสามารถวาดผลงานในแนวที่แต่ละคนถนัดโดยไม่จำกัดจำนวนเรื่อง”

กติกาการส่งเข้าประกวด WeComics Contest 2022

  • ส่งผลงานจำนวน 3 ตอน และต้องเป็น 4 สี ขึ้นไป (ควรเป็นเรื่องยาว)
  • ความกว้างของหน้าการ์ตูนต้องอยู่ที่ 800 พิกเซล หรือประมาณ 22 เซนติเมตร
  • ความยาวอย่างตํ่าของการ์ตูนต้องอยู่ที่ 50,000 พิกเซล หรือ 50 ช่องขึ้นไป
  • ผลงานจะต้องเป็นรูปแบบเว็บคอมมิคเท่านั้น (webcomic) ใช้การเลื่อนลงเพื่ออ่าน
  • เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็ได้ ไม่จำกัดประเภท หรือธีมเรื่อง
  • ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการสมัครและส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ http://wecomics.in.th/contest2022 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 กันยายน 2565

  • ประกาศผลผู้เข้ารอบแรกในวันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น.
  • ประกาศผลผู้ชนะรอบ finalist ในวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เวลา 17.00 น.
    ทางเว็บไซต์และ Facebook WeComicsTH
    ผู้ชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท
    รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 50,000 บาท
    รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้เงินรางวัล 30,000 บาท
    รวมทั้งได้รับสิทธิ JOOX VIP ฟรีเป็นเวลา 1 ปี.