นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ​ (มกช.) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ระหว่าง ม.การกีฬาแห่งชาติ กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี

นายกบาสเกตบอลไทย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมฯ จะได้มาร่วมงานกับทาง ม.การกีฬาแห่งชาติ​ โดยการร่วมมือกันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของไทยในด้านต่างๆ ให้ครบทุกมิติ ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาบุคลากรด้านกีฬาบาสเกตบอล ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงอาชีพ พัฒนาบุคลากรทางด้านเจ้าหน้าที่โต๊ะเทคนิค เจ้าหน้าที่สถิติของกีฬาบาสเกตบอล พัฒนาบุคลากร ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนทางวิชาการของทั้งสองหน่วยงาน​

“สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทาง ม.การกีฬาแห่งชาติ โดยการนำของ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง จะได้ร่วมมือกันพัฒนากีฬา บาสเกตบอลในทุกมิติ ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน กรรมการโต๊ะเทคนิค ตลอดจนการจัดการแข่งขันและเจ้าหน้าที่สถิติ ได้พัฒนาความสามารถ สู่ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน” เฮียต่าย กล่าว

ขณะที่ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง กล่าวว่า การที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬา จะเป็นช่วยพัฒนาบุคลากรของสถาบันให้มีมาตรฐานสูงยิ่งขึ้นไป สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นเลยคือเราจะจัดทำหลักสูตรร่วมกัน ทั้งทางด้านหลักสูตรผู้ฝึกสอนผู้ตัดสิน และเมื่อจัดทำหลักสูตรแล้วจะมีการจัดอบรมร่วมกันเพื่อพัฒนาผู้ฝึกสอนผู้ตัดสิน รวมทั้งยังมีโครงการร่วมกันอีกมากมายต่อไป ดังนั้งจึงอยากจะบอกว่านี่ถือเป็นความภูมิใจของ ม.การกีฬาแห่งชาติ ​ที่ได้มาร่วมมือกับทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนากีฬาบาสเกตบอลไทย อย่างที่ทั้งสององค์กรมุ่งหวังไว้ต่อไป