เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่วัดหาดทรายแดง ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022” ครั้งที่ 3 ที่จัดการปั่นจักรยานจากประเทศไทยและกัมพูชา มีเหล่านักปั่นทั้งของไทยและกัมพูชา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 900 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก

สำหรับกิจกรรม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022” ครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 ก.ค. เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การค้าในพื้นที่ และสานสัมพันธไมตรีระหว่าง จ.เกาะกง ของกัมพูชา และ จ.ตราด ของไทย โดยนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และแหล่งท่องเที่ยวใน จ.เกาะกง ผ่านเส้นทางการปั่นจักรยาน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มปล่อยตัวนักปั่นที่วัดหาดทรายแดง ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ต้อนรับนักปั่นจากไทย ที่เกาะกง รีสอร์ท จากนั้นนักปั่นชาวไทยและกัมพูชา ปั่นต่อไปยังวัดปากคลอง สักการะหลวงพ่อหมึก เสร็จแล้วนักปั่นจักรยานทั้งหมด ปั่นผ่านสะพานแม่น้ำสตึงงัมหรือแม่น้ำคลองคืน และสิ้นสุดที่ หมู่บ้านบางคายัค จ.เกาะกง รวมระยะทางไป-กลับ 50 กม. มีนักปั่นเข้าร่วมมากกว่า 500 คน เป็นคนไทยราว 300 คน และชาวกัมพูชา 600 คน นอกจากนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสนับสนุนกองทุนส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด อีกด้วย (กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์ ขตว.ตราด)