แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยื่นข้อเสนอจำนวน 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ห้องเครื่องชาวเซิร์บของ ลาซิโอ มาร่วมทัพแล้ว หลังเป้าหมายเบอร์ 1 อย่าง เฟรงกี เดอ ยอง ปฏิเสธที่จะย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามล่าลายเซ็นของ เดอ ยอง มาตลอดทั้งซัมเมอร์ และสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวกับ บาร์เซโลนา ได้แล้วอีกด้วย ทว่าล่าสุด “การ์เดนา เซร์” สื่อดังของสเปน รายงานว่า ดาวเตะวัย 25 ปี ได้แจ้งให้ “ผีแดง” และ “เจ้าบุญทุ่ม” ทราบแล้วว่า ไม่ต้องการจะย้ายเข้าสู่ “โรงละครแห่งความฝัน”

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงเตรียมจะขยับเข้าหาตัวเลือกลำดับถัดมาอย่าง มิลินโควิช-ซาวิช ดังกล่าว โดย “เมสซาเจโร” หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของอิตาลี รายงานว่า นายหน้าของ ดาวเตะวัย 27 ปี มีแผนจะนำข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้จาก เรด เดวิลส์ ไปเสนอให้กับ ลาซิโอ ในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอจำนวน 42 ล้านปอนด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะยังไม่ดึงดูดใจมากพอที่จะทำให้ ลาซิโอ ยอมปล่อย มิลินโควิช-ซาวิช ไปยังแมนเชสเตอร์ได้ เนื่องจาก เคลาดิโอ โลติโต ประธานสโมสร “อินทรีฟ้าขาว” ตั้งค่าตัวของ ห้องเครื่องทีมชาติเซอร์เบีย เอาไว้สูงถึง 59 ล้านปอนด์ (ราว 2,596 ล้านบาท) เลยทีเดียว.

ภาพ gettyimages