ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เชิงสูง ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่อแววจะชวดเดินทางไปช่วยทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้เสียแล้ว หลังมีรายงานว่า อาจจะต้องพักยาวไปจนถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียว หากขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา

ป็อกบา ได้รับบาดเจ็บหมอนรองกระดูกเข่าขวาฉีกระหว่างลงซ้อมที่สหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย “ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า ดาวเตะวัย 29 ปี มีตัวเลือกในการผ่าตัดอยู่ 2 วิธี

วิธีแรกคือการผ่าตัดเอาหมอนรองกระดูกบางส่วนออก ซึ่งจะใช้เวลาพักฟื้นระหว่าง 40-60 วัน ทว่าหัวเข่าของ ป็อกบา จะเคลื่อนที่ได้ไม่ดีเหมือนเดิม โดยตัวเลือกนี้จะเหมาะกับนักกีฬาหนุ่ม ๆ มากกว่า

ขณะที่วิธีที่ 2 คือการผ่าตัดเย็บแผลที่หมอนรองกระดูก ซึ่งน่าจะทำให้ ป็อกบา ต้องพักไปนานถึง 5 เดือน ซึ่งหมายความว่า เขาจะพลาดฟุตบอลโลก ที่กาตาร์อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามล่าสุด มิดฟิลด์ชาวเมืองน้ำหอม ซึ่งเพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะรักษาด้วยวิธีไหน โดยจะขอปรึกษากับแพทย์ทีมชาติฝรั่งเศสก่อน.

ภาพ REUTERS