สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศยืนยันว่า สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง 4 เส้า ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย.นี้ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการดังกล่าวเตรียมประกาศเป็นศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ต่อไป

ก่อนหน้านี้ สมาคมฯ เปิดให้จังหวัดที่สนใจ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมี 3 แห่งคือ จ.สงขลา, จ.เชียงใหม่ และ สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยกระแสข่าวคาดว่าตัวเต็งคือ จ.สงขลา ที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้หลักผู้ใหญ่ จ.สงขลา บุกไปสมาคมบอลไทย เพื่อแจ้งเสนอตัวด้วยตัวเอง เนื่องจาก สงขลา เคยเป็นหนึ่งในเมืองเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (27 ก.ค.) สมาคมบอลไทย ประกาศยืนยันว่า เชียงใหม่ ได้รับเลือก ระบุว่า มีความพร้อมมากที่สุด ทำให้ สงขลา กับ ลีโอ เชียงราย อกหักไป ซึ่ง ลีโอ เชียงราย ก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งชวดเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม มาแล้ว โดย สมาคมบอลไทย ได้ขอบคุณ สงขลา และ ทีมกว่างโซ้ง ที่เสนอตัวด้วย

ส่วนทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันนั้น มี 4 ชาติ จะประกาศชื่อทีมต่อไป โดยรายการนี้ แข่งแบบน็อกเอาต์ รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ แต่ละชาติจะแข่งรวม 2 นัด ทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวนในการจัดฟีฟ่า แรงกิ้ง

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า ประเด็นสำคัญที่ จ.เชียงใหม่ ได้รับเลือก เนื่องจากยินดีจ่ายค่าใช้จ่ายหลายๆด้านเอง ยกเว้นการเชิญทีมเข้ามาร่วมแข่งขัน.