เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายภุชงค์ สุภัครวรางกูร รองนายก อบจ.สุรินทร์ นายสรรนิธิ เผ่าพันธ์ ผอ.โรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม น.ส.จงบุญ จากภัย ผอ.โรงเรียนศรีสุขวิทยา พร้อมกับคณะครูบุคลากรจากโรงเรียนต่างๆ ได้ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “ศรีพิสัยเกมส์” ประจำปี 2565 ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนศีขรภูมิพิสัย ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

สำหรับปีนี้ได้มีการจัดแข่งขันทั้งหมด 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิล เทนนิส, เปตอง, กรีฑา, กีฬาพื้นบ้าน และอีสปอร์ต มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของการออกกำลังกาย รู้จักเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ, ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งปลูกฝังให้เด็กมีความอดทน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

นาปกรณ์ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมยินดีที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนศีขรภูพิสัย ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้น โดยมีคณะครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬาอันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย มีพลานามัยสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนได้แสดงออกในทางที่ถูกต้องและป้องกันนักเรียนให้ห่างไกลยาเสพติด

“ข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่าการแข่งขันกีฬานั้น สิ่งสำคัญคือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกายไม่ว่าแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่าเราทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา” (คำกอง กันนุฬา ขตว.สุรินทร์)