เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายวีระ ขุนไชยรักษ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่งสนามที่ 1 โครงการ THE MAZE RUNNER 2022 Misson for Ranger 1 บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรัตน์ ผอ.สำนักอุทยานฯ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมพิธี ณ จุดสตาร์ตบริเวณสนามลานเขาร่ม ลาน ฮ. ข้างอ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 900 คน

นายวีระ ขุนไชยรักษ์ เผยว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อดูแลด้านพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยว กีฬา และเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน รอบแนวเขตอุทยานฯ ให้เกิดคุณค่าในทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายได้มอบให้กับฝ่ายพิทักษ์ผืนป่า ซึ่งได้รับการตอบรับและคำชื่นชมจากผู้เข้าร่วมเป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทั้ง 4 รุ่น คือ ระยะทาง 42 กม. เวลาวิ่ง 7 ชม. ระยะ 21 กม. เวลาวิ่ง 4 ชม. ระยะ 10.5 กม. เวลาวิ่ง 2 ชม. และระยะ 5 กม.ไม่กำหนดเวลา โดยรางวัลผู้ชนะในแต่ระยะ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น อายุ 10-30 ปี ชาย-หญิง อายุ 31-50 ปี ชาย-หญิง อายุ 50 ปี ขึ้นไป ชาย-หญิง ซึ่งอันดับที่ 1 ของแต่ละรุ่น (โอเวอร์ออล) ทั้งฟูลมาราธอน 42 กม., ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน 10.5 กม. จะได้รับเหรียญทองคำหนัก 5 บาท (วัชรากร นามสีฐาน ขตว.นครราชสีมา)