ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ และกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังนายสุนทร จารุมนต์ อดีตนายกสมาคมฯ ได้หมดวาระลง แต่เมื่อมีการตรวจสอบคุณสมบัติ ตลอดจนใบมอบอำนาจของทั้ง 15 สโมสรสมาชิก ที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง (มาประชุม 13 สโมสร) ไม่มีความสมบูรณ์ครบถ้วน ตามระเบียบข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จึงถือว่าไม่ครบองค์ประชุม หลังการหารือกับทาง กกท. แล้ว ทำให้สมาชิกในที่ประชุมได้มีมติเป็นเสียงส่วนใหญ่ 10 ต่อ 3 เสียง ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน โดย สมาคมฯ จะทำหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกมาร่วมประชุมเพื่อเลือกตั้งใหม่ ภายใน 30 วัน นั้น

สำหรับการเลือกตั้งนายกกีฬาสอยคิวครั้งนี้ เป็นแน่นอนแล้วว่า “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ อดีตนายกสมาคมฯ ยืนยันจะลงสมัครชิงเก้าอี้อีกสมัยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ในส่วนของคู่แข่งของ “บิ๊กฮง” แม้จะยังไม่มีการประกาศชื่อในการประชุมของสมาคมฯ ครั้งที่ผ่านมา แต่เป็นที่แน่นอนว่า “เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมสอยคิวไทย ชุดซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม จะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังการเลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้มีการโพสต์ข้อความให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งหวังดิสเครดิตคู่ชิงเก้าอี้นายกสอยคิว นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ โดยรายละเอียดที่มีการโจมตีในโซเชียลนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครอบครัว เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ถูกบิดเบือนไม่ตรงกับความเป็นจริง อันส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง เบื้องต้นพบว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นอดีตผู้ร่วมธุรกิจ ที่แยกตัวออกไปเดินตามเส้นทางของตัวเองในช่วงหลายปีก่อน และยังมีการคอมเมนต์และแชร์ต่อ โดยไม่มีการสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ก่อน

ซึ่ง “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ มองว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการดิสเครดิต ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของตนเองและครอบครัว ก่อนการเลือกตั้งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ จึงปรึกษาทีมทนายความ และเห็นสมควรในการดำเนินการทางกฎหมายฟ้องร้อง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของตนเองและครอบครัว รวมถึงการใช้ชีวิตในสังคมด้วยการเสพสื่อและข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องและรอบคอบต่อไป