ศึกเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ในประเภททีมชาย ไทย พบกับ อินโดนีเซีย ซึ่งทั้ง 2 ทีม ชนะมา 3 นัดรวดเท่ากัน นัดนี้ใครชนะจะได้แชมป์ทันที ปรากฏว่า นักหวดเยาวชนไทย แพ้ไป 1-2 คู่

คู่แรก เดี่ยวมือ 2 “ตรัย” ตรัย ศรีเสน ชนะ ไรฮาน โซมานตรี 2-0 เซต 6-4, 6-3, คู่ที่ 2 เดี่ยวมือ 1 ราฟาเลนติโน อาลี ดา คอสตา ชนะ “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง 2-0 เซต 7-5, 6-2, คู่ที่ 3 ประเภทคู่ “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร/ตรัย ศรีเสน แพ้ ราฟาเลนติโน อาลี ดา คอสตา/ติตวน พาร์รอด 1-2 เซต 2-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 5-10 ทีมนักหวดเยาวชนไทย ได้เพียงรองแชมป์ ขณะที่ อินโดนีเซีย ได้แชมป์ไปครอง

อย่างไรก็ตาม ทีมอันดับ 1-3 ทั้งประเภททีมชายและหญิง จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถาน ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ต่อไป สรุป 3 อันดับแรก ที่ได้ไปชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดังนี้ ทีมชาย อันดับ 1 อินโดนีเซีย อันดับ 2 ไทย อันดับ 3 เมียนมา ส่วนทีมหญิง อันดับ 1 ไทย อันดับ 2 มาเลเซีย อันดับ 3 อินโดนีเซีย

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สู้ได้สมศักดิ์ศรี แม้แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 คู่ ทำให้ได้อันดับ 2 ของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็ได้สิทธิไปแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่คาซัคสถาน ส่วน อินโดนีเซีย เป็นอันดับ 1 และ เมียนมา เป็นอันดับ 3 ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ทีมไทย ขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เลขาธิการสมาคมฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมถึงกองเชียร์ที่มาเชียร์ที่สนามด้วย