ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสันติ ฤกษ์งาม ประธานสภาเทศบาล นายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ นำถุงยังชีพไปมอบให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากการถูกกักตัวในบ้าน (home isolation) และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ

นายวีระ กล่าวว่า เทศบาลไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เราจะสู้ไปด้วยกันแม้จะประมาณการไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดจะยุติเมื่อใด โดยขอความร่วมมือให้ทุกคนป้องกันตนเองอย่างเต็มที่ อย่าเข้าไปในชุมชนแออัด งดเดินทางออกต่างจังหวัดหากไม่จำเป็น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือน้ำสบู่บ่อยๆ ก็จะช่วยให้ห่างเชื้อโรคได้

ทางด้านนายศุภฤกษ์ เปิดเผยว่า การมอบถุงยังชีพดังกล่าว เพื่อให้กำลังใจและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน โดยทางเทศบาลได้รับการสนับสนุนสิ่งของจำเป็นต่อการยังชีพจาก บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่และที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  0-2157-0845 ต่อ 257 หรือกองสวัสดิการสังคม 0-2157-0845 ต่อ 104 เทศบาลเมืองบางคูวัด ในวันเวลาราชการ