รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า กรมทางหลวง โดยสำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ และแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 บูรณาการร่วมกับ จ.นครราชสีมา ให้การสนับสนุนพื้นที่บริเวณสถานีตรวจสอบน้ำหนักและจุดจอดพักรถบรรทุก (Truck Rest Area) โนนสูง (ขาออก) ทางหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพ ตอน นครราชสีมา-ดอนหวาย กม.169+750 (ด้านซ้ายทาง) ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นจุดพักและใช้ห้องน้ำระหว่างทาง

สำหรับเจ้าหน้าที่นำส่ง และผู้ป่วยโควิด-19 ที่ส่งกลับภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) โดยทางสถานีฯ จัดให้ใช้ศาลาและห้องน้ำ ตรงกลางลานจอดรถบรรทุก รวมทั้งจัดห้องน้ำให้บริการรวม 4 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 2 ห้อง และห้องน้ำหญิง 2 ห้อง ทั้งน้ำได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม และกั้นบริเวณให้ดูเป็นสัดส่วนชัดเจน เพื่อความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่และผู้ขับขี่รถบรรทุกที่มาใช้บริการด้วย 

นอกจากนี้สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะยังพร้อมให้การสนับสนุนห้องน้ำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เดินทางหลับภูมิลำเนา ตามแนวเส้นทางที่มีจุดจอดพักรถบรรทุกที่เปิดให้บริการรวมแล้ว 13 แห่งทั่วประเทศอีก หากทางแขวงทางหลวง ทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ประสานขอความร่วมมือมา พร้อมพิจารณาการจัดบริการห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยโควิด-19 บุคลากรที่ขนส่งผู้ป่วย เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัย ในการจะจัดห้องน้ำให้บริการตามความเหมาะสมของพื้นที่ เนื่องจากภายในสถานีตรวจสอบน้ำหนัก และจุดจอดพักรถบรรทุกยังมีประชาชนอื่นๆ นำรถเข้ามาใช้บริการอยู่  

อย่างไรก็ตามดำเนินการดังกล่าวตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงในขณะนี้ ที่ผ่านมา ทล. ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดมาแล้ว เช่น จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนน้ำสะอาด ปรับปรุงสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอยช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด-19 การปรับปรุงถนนเชื่อมโรงพยาบาลสนาม และสนับสนุนสถานที่ไว้คอยให้บริการห้องน้ำแก่ผู้ป่วยโควิด-19