ติเยมูเอ บากาโยโก มิดฟิลด์ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาโพสต์สื่อโซเชียล แสดงความไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองมิลาน หลังมีคลิปในโลกโซเชียลที่ถูกโพสต์เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่ดาวเตะ “ปิศาจแดงดำ” ถูกเรียกให้จอดรถแล้วค้นตัวไม่ต่างจากเป็นผู้ต้องหา ก่อนจะถูกปล่อยตัว หลังตำรวจจำหน้าได้และรู้ว่าเรียกค้นผิดตัว

ในคลิปดังกล่าว ดาวเตะชาวฝรั่งเศสกับเพื่อน โดนตำรวจจับหันหน้าเข้าหารถตำรวจแล้วค้นตัว ก่อนจะหยุดปฏิบัติการหลังจำได้ว่าชายที่พวกเขาค้นตัวอยู่นั้นคือดาวเตะ เอซี มิลาน ไม่ใช่คนร้ายที่พวกเขากำลังตามหาอยู่ ขณะที่สำนักงานตำรวจเมืองมิลาน ก็ออกมายืนยันในเวลาต่อมาว่า การกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวกับเรื่องการเหยียดผิว แต่เป็นเพียงแค่การทำตามหน้าที่ เนื่องจาก บากาโยโก มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายคนร้ายที่กำลังตามหา นั่นคือเป็นชายผิวสี ขับรถเอสยูวี และสวมเสื้อทีเชิ้ตสีเขียว

อย่างไรก็ตาม บากาโยโก แสดงความไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว โดยระบุว่า “ประเด็นมันไม่ใช่เรื่องของความผิดพลาด ใครก็ผิดพลาดกันได้ แต่นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาทำกันมาโดยตลอด ผมกับเพื่อนอยู่ห่างจากปืนของพวกเขาแค่เมตรเดียวเท่านั้น ชัดเจนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่อันตราย ไม่ว่าเหตุผลของพวกเขาจะเป็นอย่างไรก็ตาม และถ้าผมคุมสติไม่อยู่ หรือผมไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ แล้วพวกเขาจำผมไม่ได้ เหตุการณ์มันอาจแย่ยิ่งไปกว่านี้ก็ได้”

เครดิตภาพ : Getty Images