“สินสมุทร กลิ่นมี” ยืนยันไม่ได้รู้สึกหวั่นใจ แม้จะต้องเปลี่ยนคู่ต่อกรบนสังเวียนมาเป็น “เลียม โนแลน” นักมวยจอมแกร่งชาวอังกฤษ พร้อมตั้งเป้าขอเอาชนะให้ได้แบบไม่ครบยก ในศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ที่ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.นี้ “อควาแมนเมืองไทย” สินสมุทร แจ้งเกิดด้วยฟอร์มอันสุดยอด ในไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยไล่น็อก “นิกี โฮลสเกน” เจ้าตำรับดัตช์คิกบ็อกซิ่งไปในยกที่ 2 เท่านั้น พร้อมกับจารึกชื่อนักมวยไทยคนแรก ที่คว้าโบนัสก้อนโตจาก ONE ไปครอง

สินสมุทร vs นิกี

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี่เอง ทำให้ สินสมุทร ได้รับการวางตัวให้ขึ้นชกกับ “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” จากรัสเซียในไฟต์ต่อไป แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยทำให้กำปั้นจากแดนหมีขาวถอนตัวกะทันหัน ก่อนที่ “เลียม โนแลน” นักมวยชาวอังกฤษ เพื่อนร่วมค่ายของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จะถูกดึงตัวเข้ามาเสียบแทน โดยถึงแม้จะมีการเปลี่ยนคู่ชก แต่ สินสมุทร ก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นใจ พร้อมเชื่อว่าด้วยกระดูกมวยที่สั่งสมมาตั้งแต่เด็ก และความหนักหน่วงของอาวุธมวยไทย น่าจะช่วยให้เขาสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

เลียม โนแลน

“ผมก็ต้องปรับวิธีการซ้อมและแผนการชกครับ เพราะ อิสลาม (คู่ชกเดิม) เขาเป็นมวยบู๊ ส่วน โนแลน เขาจะเป็นมวยฝีมือ อีกอย่างเขาเป็นมวยซ้าย ผมก็ต้องมีการปรับเทคนิคการชกบ้าง เพราะปกติ ผมไม่ค่อยได้เจอมวยซ้าย ส่วนใหญ่เจอแต่มวยขวาครับ”

“โนแลน ถือเป็นชาวต่างชาติที่ฝึกมาดีมากครับ เขามีแข้งและศอกซ้ายที่อันตราย และมีความเร็วด้วย แต่ผมคิดว่าอาวุธผมหนักกว่าครับ แถมประสบการณ์ก็ดีกว่าด้วย

“เท่าที่ดูเขาก็สไตล์คล้าย แฮ็กเกอร์ตี เหมือนกันครับ แต่ถ้าเขาเปรียบได้กับ แฮ็กเกอร์ตี ผมก็เปรียบได้กับ รถถัง (จิตรเมืองนนท์) เพราะผมว่าตัวเองมีสไตล์ที่คล้าย รถถัง แต่ตัวใหญ่กว่า และผมก็จะล้มเขาอย่างที่ รถถัง ล้ม แฮ็กเกอร์ตี ให้ได้เหมือนกันครับ”


สินสมุทร กลิ่นมี

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “อควาแมนเมืองไทย” ยังหวังที่จะใช้การชกในไฟต์นี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า การคว้าชัยในไฟต์ที่ผ่านไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่ทั้งหมดมาจากความมุ่งมั่นและ ฝีมือของตัวเองล้วน ๆ

“หลายคนอาจมองว่า ที่ผมน็อก นิกี ได้ อาจเป็นเรื่องฟลุก แต่ถ้าไฟต์นี้ผมชนะอีกครั้ง ก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันไม่ใช่เรื่องฟลุก ใจจริงผมอยากจะปิดเกมด้วยการน็อกด้วยซ้ำ แต่ถ้าไม่ได้ผมก็ต้องชนะคะแนนอย่างสวยงามครับ”

ทั้งนี้แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.