สมาคมกีฬาเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครอบครัววอลเลย์บอล แถลงการณ์ ขอแสดงความยินดีที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ ลีก 2022” และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.เป็นต้นมา โดยได้รับการดูแลรักษา จากคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง ด้วยการประสานงานของคุณหมอประวิทย์ เปรมธีรสมบูรณ์ ทีมแพทย์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จนทำให้อาการบาดเจ็บหายเป็นปกติเร็วกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก 2 สัปดาห์ ซึ่งคณะแพทย์ที่รับผิดชอบได้อนุญาตให้ทัดดาว กลับมาพักเพื่อทำการฟื้นฟูร่างกาย และร่วมทำการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่อาคารพัก 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. โดยในช่วงแรกของการพักฟื้นอาศัยอยู่ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นหลัก และยังคงต้องไปรับบริการจากโรงพยาบาลปิยะเวท ในบางช่วงเวลา

สำหรับค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท นอกจากที่สามารถเบิกได้ตามสิทธิจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในฐานะพนักงาน และจาก กกท.แล้ว ได้รับแจ้งจาก คุณหมอวิทิต อรรถเวชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) ว่าทางโรงพยาบาลปิยะเวท ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนสมาคมฯ ได้พิจารณาเห็นว่า ทัดดาว นึกแจ้ง เป็นนักกีฬาที่ร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสร้างความสุขให้กับคนไทยเป็นอย่างดียิ่ง โรงพยาบาลฯ จึงยินดีที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เหลือทั้งหมดด้วย

ในนามครอบครัววอลเลย์บอลรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบพระคุณ คุณหมอเจรียง จันทรกมล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) และคุณหมอวิทิต อรรถเวชกุล กรรมการผู้จัดการฯ ที่ได้แสดงความมีน้ำใจ ความเมตตาและเอื้ออาทร ต่อคนในครอบครัววอลเลย์บอลด้วยกันไว้ ณ โอกาสนี้