เมื่อวันที่ 20 ก.ค. “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมวิสามัญประจำปี 2565 ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น พระราม 3 มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ คนใหม่ แทนนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารชุดเดิม ที่หมดวาระลง โดยมีกรรมบริหารสมาคม 17 คน จากทั้งหมด 18 คน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรสมาชิก 13 สโมสรจาก 15 สโมสร เข้าร่วมการประชุม พร้อมด้วยผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมสังเกตการณ์และควบคุมการเลือกตั้ง รวมทั้งสื่อมวลชนจากทุกสำนัก ร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมาก ตั้งแต่ทางเข้าห้องประชุม

ในวาระแรกของการประชุมเป็นวาระแจ้งเพื่อทราบ ซึ่งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าร่วมการประชุม รวมทั้งยังติดป้ายหน้าห้องประชุมว่า ห้ามถ่ายทอดสด (Live) ถ้าผู้ใดถ่ายทอดสด (Live) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสมาคม จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อถึงวาระการเลือกตั้ง ได้มีการเสนอชื่อ พล.ต.ต.ดิษทัต ภูริปโชติ อุปนายก และเลขาธิการสมาคมฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการเลือกตั้ง แต่ได้มีสโมสรสมาชิกลุกขึ้นสอบถามว่าการประชุมครั้งนี้ระเบียบข้อบังคับไม่มีความชัดเจน ทำให้ พล.ต.ต.ดิษทัต ชี้แจงว่า ได้สอบถามกับทาง กกท. โดยตลอด และยืนยันได้ทำตามระเบียบข้อบังคับทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้แย้งว่ากรรมการบริหารสมาคมฯ ได้หมดวาระลงไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้กรรมการบริหารทั้ง 18 คน ไม่มีสิทธิออกเสียง เพราะเป็นเพียงการรักษาการเท่านั้น ก่อนจะมีการถกเถียงเรื่องจำนวนผู้ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียง ซึ่งได้ข้อสรุปว่า สามารถเป็นกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ แต่จะต้องได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทน 2 ใน 3 ที่ได้รับการมอบอำนาจจากสโมสรสมาชิก ให้เป็นตัวแทนมาทำหน้าที่ลงคะแนนเลือกตั้ง ส่งผลให้มีจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนนได้เพียง 13 สโมสร จากทั้งหมด 15 สโมสร เนื่องจากชมรมสนุกเกอร์ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ กับ ราชกรีฑาสโมสร โปโล คลับ ไม่มาร่วมประชุม

ทั้งนี้ จากการตรวจสมาชิกภาพของสโมสรที่มีสิทธิลงคะแนนโหวต พบว่า มีบางสโมสรส่งหนังสือมอบอำนาจไม่ครบ โดยมีสโมสรส่งหนังสือมาครบเพียง 3 สโมสรเท่านั้น ซึ่งจากการหารือกับทาง กกท. ระบุว่า ให้มีการจัดการเรื่องเอกสารหนังสือมอบอำนาจให้ถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ก่อน และให้มีการกำหนดวันในการจัดการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากหากตรวจสอบหนังสือมอบอำนาจแล้วไม่ครบองค์ประชุม จะถือว่าการประชุมวันนี้ไม่เกิดขึ้น ก่อนที่จะขอการรับรองจากที่ประชุม ปรากฏว่า เสียงส่วนใหญ่ยกมือรับรอง 10 จากทั้งหมด 13 เสียง จึงต้องเลื่อนการประชุมออกไปก่อนภายใน 30 วัน และจะมีการส่งหนังสือเชิญไปยังสโมสรสมาชิกเพื่อมาประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ กันใหม่ต่อไป