โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกมาแสดงความเห็นว่าบรรดานักกอล์ฟอาชีพ ควรเลือกที่จะรับรายได้เป็นกอบเป็นกำเอาไว้ก่อน ด้วยการย้ายไปเล่นใน “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์” ทัวร์น้องใหม่เงินหนา ซึ่งมีกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียหนุนหลัง พร้อมระบุว่า บรรดาโปรที่เลือกจงรักภักดีกับ พีจีเอ ทัวร์ อาจต้องเสียใจในภายหลังก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ การเกิดขึ้นของ “ลิฟ กอล์ฟ” กลายเป็นประเด็นถกเถียงในวงการกอล์ฟโลก หลังจากโปรดังหลายคนเลือกหันหลังให้กับ พีจีเอ ทัวร์ แล้วไปโกยเงินกับทัวร์น้องใหม่ดังกล่าว ซึ่งมีเงินรายได้มหาศาลล่อใจบรรดานักกอล์ฟทั้งหลาย โดยก่อนหน้านี้มีการแข่งขันมาแล้ว 2 รายการ ขณะที่รายการต่อไปจะมีขึ้นที่สนามเบดมินสเตอร์ ในรัฐนิว เจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนามที่มี ทรัมป์ เป็นเจ้าของ ระหว่าวันที่ 29-31 ก.ค.นี้

อดีตผู้นำสหรัฐ โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลส่วนตัว ระบุว่า “บรรดานักกอล์ฟที่ยังภักดีกับ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งไม่เคยจงรักภักดีกับใคร อาจต้องเสียใจในภายหลัง เพราะเมื่อ ลิฟ กอล์ฟ เกิดขึ้น พวกเขาอาจถูกกลืนไปโดยปริยาย และเมื่อถึงเวลานั้นพวกคุณจะไม่ได้รับอะไรจากเจ้าหน้าที่ของ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งทำเงินจากพวกคุณปีละหลายล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากคำว่าขอบคุณ”

“ถ้าพวกคุณไม่เลือกที่จะโกยเงินเสียตอนนี้ เมื่อพีจีเอ ทัวร์ ถูกกลืน คุณก็จะไม่ได้อะไรเลย และสิ่งนี้มันแสดงให้เห็นแล้วว่าบรรดานักกอล์ฟกลุ่มแรก ๆ ที่เลือกย้ายมาเล่นใน ลิฟ กอล์ฟ นั้น ฉลาดปราดเปรื่องแค่ไหน” ทรัมป์ ทิ้งท้าย