หลังจากจบมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่ เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ทัพนักกีฬาไทยคว้าอันดับ 18 ทำได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคงไม่สามารถคาดหวังได้มากกว่านี้ เพราะนี่เป็นมหกรรมกีฬาชั้นนำระดับโลก ถือเป็นเกมที่น่าสนใจ และจากการที่คณะการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เดินทางไปเข้าร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนามพบว่า เจ้าภาพจัดได้อย่างมีมาตรฐาน แต่ไม่ได้มีการลงทุนมากมายมหาศาลแต่อย่างใด

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า กกท.จะประเมินและสรุปผลการแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” เพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางสำหรับการพัฒนาในการแข่งขันครั้งต่อไป รวมทั้งพิจารณาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในอนาคตอีกด้วย หากประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์เกมส์ จะสามารถจัดในบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นแบบครอบครัว มีความเป็นกันเอง จะสามารถสร้างมาตรฐานและความประทับใจให้ทุกชาติทั่วโลกที่มาเยือน

ทั้งนี้ เวิลด์เกมส์ ที่เพิ่งจบไป ผลงานทัพไทย 4 เหรียญทอง มาจาก ยูยิตสู 2 เหรียญทอง กัญจุฑา ภัทรบุญซ่อน (ไฟต์ติ้ง รุ่น 48 กก.หญิง), วราวุฒิ แสงศรีเรือง-ลลิตา ยืนนาน (โชว์ศิลปะการป้องกันตัว คู่ผสม) และ มวยไทย 2 เหรียญทอง อนึ่ง คัฒมารศรี (รุ่น 67 กก.ชาย), ธเนศ นิตุธร (รุ่น 71 กก.ชาย).