มร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ การแข่งขันรายการ President’s Cup ที่สโมสรไทยโปโล แอนด์ อีเควียสเตรียน คลับ พัทยา โดยรุ่นสูงสุดของการแข่งขัน Senior A ในระดับความสูง 130-140 ซม. ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ สายลับ เลิศรัตนชัย กับม้า Courville L โดยการกระโดดไม่มีคะแนนเสีย และเวลาดีที่สุด 82.71 วินาที ส่วนอันดับ 2 อัญชิสา แจมซ่า อันดับ 3 จารุพร ลิมปิชาติ อันดับ 4 จ่าสิบเอกบรรจง บุตรเสมียน อันดับ 5 ชัชพัศน์ รัตนพิเชฏฐชัย และอันดับ 6 ณัฐนิช บัณฑะวงค์

โดย สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันขี่ม้าชิงถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย รายการ President’s Cup 2022 ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สโมสรไทยโปโล แอนด์ อีเควียสเตรียน คลับ พัทยา ซึ่งเป็นสนามเก็บคะแนน (QUALIFY ROUND) ของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 มีนักกีฬาในสังกัดชมรมและสโมสรสมาชิกของสมาคมจากทั่วประเทศไทย ให้ความสนใจและเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากและมีม้า เข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 170 ม้า

นอกจากการจัดแข่งขันแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Federation ; SEAEF) ภายใต้นโยบายและวิสัยทัศน์ของ มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน SEAEF ซึ่งได้มีการริเริ่มและเชิญนักกีฬาในระดับเยาวชนของสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งกัมพูชา เข้าร่วมการฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขันรายการ President’s Cup 2022 ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) ในระดับความสูง 80 ซม. โดยคณะนักกีฬาในทีมประกอบไปด้วย HRH. Princess Norodom Nanda Devi เลขาธิการสมาคม, Olivier ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาอีก 3 คน คือ HH. Princess Norodom Amrita, KIRI Chantola และ KONG Rothanak

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไป สมาคมฯ จะจัดการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า (Dressage) และประเภทศิลปะบังคับม้าเล็ก (Pony Dressage) ในวันที่ 22-24 ก.ค. ต่อด้วยการแข่งขันประเภทอีเวนติ้ง (Eventing) ในวันที่ 25-31 ก.ค. และประเภทเอ็นดูแรนซ์ (Endurance) ในวันที่ 5-6 ส.ค. ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น