ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.พล.ร.3 เยี่ยมการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด นอกที่ตั้ง ของกำลังพล ประจำปี 2564 โดยมี พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผบ.ร.3 พัน.3 พร้อมคณะนายทหาร กำลังพล ให้การต้อนรับ ก่อนเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง เพื่อแสดงความเคารพวีรกรรม ที่มีความซื่อสัตย์ เสียสละ เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้ยกย่องในฐานะวีรบุรุษผู้รักชาติสืบไป

จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด นอกที่ตั้ง ประจำปี 2564 ในกิจการดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ระดับหมวดปืนเล็ก (LFX) และมอบขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึก ณ สนามยิงปืนทราบระยะ หลังค่ายพระยอดเมืองขวาง และได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินการฝึกทหารใหม่ของ ร.3พัน.3 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom เพื่อให้คำแนะนำแนวทางการฝึก และการดูแลทหารใหม่ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้การฝึกและพักอาศัยให้อยู่ในระบบปิด แบบ Bubble and Seal จำกัดเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการฝึกเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและทางสาธารณสุขจังหวัดกำหนด

เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาดแบบกลุ่มของหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 ตามนโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ที่มอบให้กรมยุทธศึกษาทหารบก เป็นผู้กำหนดมาตรการในการบริหารจัดการฝึกทหารใหม่ ให้มีความปลอดภัย ลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อและเป็นไปตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด