“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุด 19 ปี เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค.65 หลังไปแข่งขันศึก 19 ปี อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้อันดับ 4 กลับมา รอบรองชนะเลิศแพ้ลาว 0-2, รอบชิงที่ 3 แพ้จุดโทษ เวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า หลังจบการแข่งขันได้ประชุมทีม แชร์ความรู้สึก และข้อผิดพลาดทั้งหมด ในรายบุคคลและรายทีมเพื่อให้ทัวร์นาเมนต์ต่อไปจะทำได้ดีขึ้น หลังจากนี้จะประชุมกับสมาคมฯ เพื่อสรุปทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจากข้อมูลการวิเคราะห์วิธีการเล่น ก็ต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ เพราะสร้างโอกาสได้เยอะ แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้ไม่มากนัก และปัญหาคร่าวๆ คือเรื่องสภาพร่างกาย หลายเกม ไม่สามารถรักษาความเข้มข้นจนจบเกมได้ ทำให้ฟอร์มดร็อป

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนกันตลอดมาโดยเฉพาะช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่ช่วยให้นักเตะทุกคนมีความมั่นใจ ผมมั่นใจว่าทีมเราจะกลับมาได้ดีขึ้นหลังจากนี้”

“การเตรียมทีมหลังจากนี้เราจะวางโปรแกรมอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปโอมาน ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และเชื่อว่าเราจะทำได้ตามเป้าหมาย”

ทัวร์นาเมนต์ต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะต้องทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่ม G ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.65