ศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่สนามเขาชะโงก กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,085 หลา พาร์ 72 จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ในวันแรก ปรากฏว่า กันตปวิชญ์​ พันธรักษ์ ซึ่งกำลังตามล่าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิต จบรอบแรก ขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ ศักดิ์ชัย ศิริมายา ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ ธัญพิสิษฐ์​ ออมสิน แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 3 รายการ และ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ

กันตปวิชญ์ นักกอล์ฟวัย 22 ปีจากระนอง เผยว่า วันนี้ตีเหล็กดี พัตดี ชิพดี พัตก็อยู่ ถึงแม้ในช่วงเก้าหลุมแรกจะมีสู้ชีวิตบ้าง ไปซ้ายขวาแต่ก็ถือว่าอยู่ในภาพรวมที่โอเค ก่อนหน้านี้เหมือนฟอร์มจะดร็อปลง โดยเฉพาะเรื่องการตีเหล็กและพัต ก่อนมาแมตช์นี้ก็มีไปติวเรื่องพัตมา พอมาเล่นก็เห็นความแตกต่างชัด เพราะตอนแรกคิดว่าตัวเองสโตรกไม่ดีหรือเปล่า แต่ความจริงไม่ใช่ สโตรกไม่ได้เสีย อยู่ที่อ่านไลน์ โค้ชก็บอกว่ามองให้ขาดแล้วก็ปล่อย ลงหรือไม่ลงค่อยมาว่ากันอีกที ซึ่งผลที่ได้มันออกมาดีเลยสำหรับวันนี้

ทางด้าน วิชญภัทร สินสร้าง, เศรษฐี ประคองเวช, พิสิฐชัย ทิพย์พงษ์ และ เดชาวัต เพชรประยูร จบรอบแรกเข้ามาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 5 ร่วมกัน ตามหลัง 1 แต้มที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ตามเข้ามาอีก 8 คน รวมถึง ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณทิต เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการ ที่ออกตัวรอบแรกเก็บเข้ามา 4 เบอร์ดี้ เสียคืนไป 2 โบกี้