เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.ค. ที่ สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมด้วย นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ได้เดินเข้าพบ พ.ต.อ.พิษณุวัชร์ ใจการ ผกก.สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี หลังจากลงพื้นที่บ้านเช่าย่านคลอง 11 ช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ซึ่งพลเมืองดีแจ้งว่า ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย และเด็กไม่ได้เรียนหนังสือ บางครั้งถูกขังอยู่ในห้องเช่า และก่อนหน้านี้เคยเห็นพ่อเลี้ยงล่ามโซ่เด็กที่ข้อเท้าไว้หน้าบ้าน ใช้โซ่ตีเด็ก ตบบ้องหู บางวันเด็กหิวโซต้องเดินขอข้าวชาวบ้านกิน เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย

สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำ แม่เด็กคือนางน้อย (นามสมมุติ) มีลูกติด 1 คน คือ ด.ช. 5 ขวบรายนี้ ก่อนจะมาอยู่กินกับนายเล็ก (นามสมมุติ) ที่ห้องเช่า และมีลูกผู้หญิงด้วยกันอีกคนวัย 6 เดือน ก่อนหน้านี้นายเล็กมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ต่อมาช่วงโควิด นายเล็กตกงานจึงได้อยู่บ้านเลี้ยงลูก ส่วนนางน้อยก็ออกไปทำงานรับจ้างตอนเย็นทุกวัน บางวันเด็กหิวโซเดินไปขอข้าวชาวบ้านกิน เมื่อแม่กับพ่อเลี้ยงรู้เข้าก็โกรธทุบตีเด็ก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือ

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉย พบเห็นเด็กถูกทำร้ายแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พม. ที่ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือ โดยเด็กจะอยู่ในความดูแลของ พม. ส่วนพ่อแม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมขอฝากประชาสัมพันธ์ทุกท่านว่า ขณะนี้ปัญหาสังคมมีมากขึ้น หากทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลก็จะช่วยเหลือสังคมได้หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนชรา สามารถส่งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร. 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร. 09-8478-8991, 08-1890-1355, 06-2560-1636, 08-1814-0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊กมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง